วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 04 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 04 ต.ค. 2563

ทองคำร่วง...ปรับฐาน ลุ้นปัจจัยบวกปลายปี ระยะยาว 'ขาขึ้น'
โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน เช่นเดียวกับราคาทองคำที่ขึ้นเอาๆ ก่อนหน้านี้ มาช่วงนี้ก็ดูแผ่วลงไป โดยราคาทองคำโลก (gold spot) ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา (21-25 ก.ย. 63) ปรับตัวลงต่อเนื่อง จาก 1,950 ดอลลาร์/ออนซ์ มาอยู่ที่ 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ และล่าสุดปรับลงต่ำกว่า 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ มาทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,850 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่ราคาทองคำในประเทศในช่วงเวลาเดียวกัน ปรับลดลงจากระดับ 28,800 บาท/บาททองคำ มาอยู่ที่ 27,900 บาท

รวมพลังปรับโครงสร้างหนี ทยอยเปิด 'ตู้เย็น' ก่อน 'ไฟดับ'
นับถอยหลังอีกไม่ถึง 1 เดือนแล้วที่มาตรการพักชำระหนี้แบบ "เป็นการทั่วไป" ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะสิ้นสุด และจะไม่มีการต่ออายุอีก โดย ธปท.มุ่งหวังให้แบงก์เร่งปรับโครงสร้างหนี้ให้แก่ลูกค้า ซึ่งทุกแบงก์ต้องรีบดำเนินการ โดยมีวันที่ 22 ต.ค.นี้เป็น "เดดไลน์" ส่วนจะทำได้แค่ไหน หรือต้องเตรียมรับมืออย่างไร ผู้บริหารแบงก์ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มาร่วมกันสะท้อนภาพในเวทีเสวนาพิเศษ "รวมพลังปรับโครงสร้างหนี้" ที่ทาง "ประชาชาติธุรกิจ" จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้

 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 03 ต.ค. 2563

'ไฮเออร์' เร่งปั๊มยอดโค้งท้าย
ลุย 'ตู้เย็น-สมาร์ทโฮม' เพิ่มมาร์เก็ตแชร์
"ไฮเออร์" โหมเครื่องใช้ไฟฟ้าโค้งท้ายหวังเติบโตสวนตลาด จับกระแส "ตู้แช่" บูม ประกาศขนตู้เย็น-ตู้แช่บุกตลาดเบียดคู่แข่ง ชูกลยุทธ์ราคาจับต้องง่าย ตู้เย็น 4 ประตู ราคาใกล้รุ่น 2 ประตู เพิ่มมาร์เก็ตแชร์ พร้อมหันเพิ่มรายได้ลูกค้าบีทูบี ทั้งเร่งปูพรม 24 โชว์รูมสินค้าสมาร์ทโฮมรับเทรนด์อัพเกรดบ้านช่วงโควิด เดินหน้ายอดธุรกิจเช่าซื้อแอร์ "สมาร์ท แชริ่ง" เฟส 2 เพิ่มโมเดลเหมาจ่ายลดระยะสัญญา รับดีมานด์หอพักอพาร์ตเมนต์ มั่นใจสิ้นปียอดขายโต 35% แตะ 6,500 ล้านบาท

ไมเนอร์ฟู้ดเพิ่มพอร์ตกาแฟ 'คอฟฟี่เจอร์นี่' เจาะตลาดแมส
ธุรกิจร้านกาแฟ 2 หมื่นล้านโตไม่หยุด ค่ายเล็ก-ใหญ่ตบเท้าเข้าชิงมาร์เก็ตแชร์ ล่าสุด "ไมเนอร์ ฟู้ด" เปิดเกมรุกจับมือสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ แตกแบรนด์ร้านกาแฟ "คอฟฟี่ เจอร์นี่" เสริมทัพธุรกิจร้านอาหาร ชูจุดเด่นกาแฟคุณภาพ-ราคาเข้าถึงง่าย หันเจาะลูกค้าระดับแมส ปูพรมสาขาแรกย่านรามอินทรา ก่อนประกาศเปิดเพิ่ม 4-5 สาขาทั้งในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัด พร้อมสร้างกลยุทธ์ตลาดสื่อสารลูกค้า เตรียมขยายแฟรนไชส์ในอนาคต

'อิชิตัน' รุกไม่ยั้งหวังแย่งเค้กเครื่องดื่มวิตามินซี 2 พันล้าน
ตลาดเครื่องดื่มผสมวิตามิน ซี โตไม่หยุด "อิชิตัน" เปิดเกมรุก มุ่งขยายพอร์ต nontea ส่งเครื่องดื่มวิตามิน ซี เสริมทัพชาเขียว ชูจุดขายรสชาติราคาเข้าถึงง่าย ปูพรมช่องทางขาย โมเดิร์นเทรดเทรดิชั่นนอลเทรด พร้อมทำตลาดออนไลน์ ออฟไลน์เจาะคนรุ่นใหม่ พร้อมขยายกำลังการผลิตเต็มสูบ รองรับการเติบโต ทุ่มงบฯ 150 ล้านลุยตลาดจากไตรมาส 4 ลากยาวถึงไตรมาส 2 ปีหน้า หวังรองรับหน้าขาย ช่วงหน้าร้อน

'แม็คโคร' ปรับโฉมร้านขายยา
ผุดโซนสินค้าโควิด-นิวนอร์มอลรับเทรนด์
"แม็คโคร" อัพเกรดธุรกิจร้านขายยา หลังโควิด-19 ปลุกดีมานด์สินค้าสุขภาพ เดินหน้าปรับพอร์ตสินค้า-จัดร้านใหม่ทั้ง 22 สาขา เพิ่มโซนสินค้าสู้โควิด-นิวนอร์มอล ทั้งแพ็กใหญ่-เล็ก หวังตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่ โชห่วย โฮเรก้า องค์กร ไปจนถึงลูกค้าทั่วไป เชื่อช่วยกระตุ้นยอดขายช่วงโค้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น