วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 29 ก.ย. 2563

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 29 ก.ย. 2563

DIF ตื่นข่าวทรูเทขาย ลดสัดส่วนเหลือ 20% ยันไม่กระทบพื้นฐาน/ยีลด์ 6.6% เป้า 16.23 บาท
กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ดิจิทัล (DIF) ปิดตลาดราคาร่วง 4.17% จับตา TRUE อาจเตรียมขายหน่วยลงทุนออกมาเพิ่ม จากเมื่อเดือน มิ.ย. 63 ขายไปแล้ว 2.82% คงเหลือ 26.08% นักวิเคราะห์เผยมีความเป็นไปได้ที่ทรูฯ จะขายอีก 6% จากที่เคยแจ้งว่าจะถือหน่วยลงทุนใน DIF สัดส่วนไม่ต่ำกว่า 20% เผยช่วงสั้นราคาผันผวน แต่ไม่กระทบพื้นฐาน เงินปันผลสูง 6.6% เป้าหมาย 16.23 บาท

'เสี่ยป๋อง' เข้ารับ 1,200 จุด โรงไฟฟ้า-อาหารน่าช้อป
"เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง" นักลงทุนรายใหญ่ ชี้ดัชนีบริเวณ 1,200 จุด น่าซื้อ พร้อมฟันธง! จะไม่หลุด 1,150 จุด มองหุ้นโรงไฟฟ้า อาหาร น่าสนใจ เช่นเดียวกับ "บอย ท่าพระจันทร์" ที่มีมุมมองเหมือนกับเสี่ยป๋อง ด้าน "กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา" แนะหากหุ้นร่วงให้ทยอยซื้อ และให้สะสมทองคำ เหตุแนวโน้มราคาจะกลับมาขึ้นอีก

'ฟินันซ่า' เปิดศึกศุภาลัย ตั้งโต๊ะเทนเดอร์หุ้น MK
"ฟินันซ่า" ประกาศตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ หุ้น MK ทั้งหมด 892.57 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 81.2% ในราคาหุ้นละ 3.10 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 2,766.99 ล้านบาท จากปัจจุบันถือหุ้นอยู่ 18.8% ฟาก "ประทีป ตั้งมติธรรม" ปัดตอบขายหุ้น MK ที่ถืออยู่ 16.24% หรือไม่ หลังเคยผิดหวังเทนเดอร์ฯ MK ไม่สำเร็จเมื่อปี 61

AOT โชว์ SAT-1 คืบ 95% ผู้โดยสารหด 30 ล้านคน
AOT โชว์ความคืบหน้างานสร้างอาคารเทียบเครื่องบิน SAT-1 สุวรรณภูมิ ล่าสุดทำได้ 95.23% คาดทดลองรวมระบบทั้งหมดแล้วเสร็จเม.ย. 65 ยอมรับโควิด-19 กระทบงานเฟส 2 ดีเลย์ ฟากท่าฯสุวรรณภูมิรายงานตัวเลข 11 เดือนปีงบ 63 มีผู้โดยสาร 30.1 ล้านคน ลดลงเกือบ 50% และมีเที่ยวบินรวมกว่า 2 แสนเที่ยวบิน ลดลง 42.18%

'บิ๊กตู่' มึนตั้งขุนคลัง ชื่อ 3 ตัวเต็งไม่ขอรับ
"ประยุทธ์" ขอสัปดาห์หน้าเฉลยรายชื่อ "รมว.คลัง" คนใหม่ สเปกต้องใจถึง เข้มแข็ง ส่วน 3 ตัวเต็ง ประสงค์, อาคม และไกรฤทธิ์ ยังไม่ใช่ ติดปัญหาครอบครัว เผยหากหาไม่ได้จริงๆ ก็ต้องทำงานช่วยกันไป ยืนยันปรับครม.มีเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น

GPSC จ่อยื่นไฟฟ้าก๊าซพม่าเร็วๆนี้ จับมือม.สุรนารีลุยโปรเจกต์พลังงานอัจฉริยะ
"GPSC" เตรียมประกาศแผนเดินหน้าธุรกิจไฟฟ้า หลัง PTT ปรับโครงสร้างธุรกิจ จ่อยื่นโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซฯที่เมียนมา 600 เมกะวัตต์ในเร็วๆ นี้ พร้อมสรุปแผนยื่น LNG Shipper ภายในไตรมาส 4/63 ล่าสุดจับมือ "ม.สุรนารี" ลุยโปรเจกต์พลังงานอัจฉริยะ ผุดโซลาร์ฯ 6 เมกะวัตต์ มูลค่า 150 ล้านบาท

วันสุดท้ายซื้อ PTT ได้รับปันผล ก่อนขึ้นเครื่องหมาย XD พรุ่งนี้
โอกาสทองวันสุดท้าย ซื้อหุ้น PTT ได้รับเงินปันผลหุ้นละ 0.18 บาท ก่อนขึ้น XD วันพรุ่งนี้ โบรกฯ แนะนำ "ซื้อ" อัพราคาเป้าหมายใหม่ 42 บาท/หุ้น คาดแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังฟื้นตัว

ADVANC เปิดตัวหนังสือ 'ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา' ในโอกาสครบรอบ 30 ปี
ADVANC เปิดตัวหนังสือ "30 ปี เอไอเอส ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา" ในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ เปิดเส้นทางผู้นำเทคโนโลยี พลิกโฉมการสื่อสารไทย ตลอด 3 ทศวรรษ ผ่านปลายปากกาของซีอีโอ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์"

กสทช.ร่วมมือ TRUE-CPALL ต่อยอดพัฒนาระบบ 'แทนบัตร'
"กสทช." ผนึก TRUE-CPALL ต่อยอดพัฒนาระบบ Mobile ID "แทนบัตร" ทดสอบทดลองในระยะ Sandbox คาดเปิดให้ประชาชนทดลองใช้งานได้ในช่วงไตรมาส 1/64

TVD ชู 4 กลยุทธ์หนุนงบครึ่งหลัง ออกแคมเปญร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์
TVD แย้มทิศทางผลการดำเนินงานครึ่งหลังฟื้นตัวต่อเนื่องจากครึ่งแรก หลังกำลังซื้อปรับตัวสูงขึ้น-จัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ พร้อมเผยกลยุทธ์หลักผ่าน 4 ช่องทาง "TV-Online-Call Center-Catalogue"

CPF หนุนรายย่อย-SMEs ลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ ร้านห้าดาว-สตาร์คอฟฟี่
"ซีพีเอฟ" เปิดโอกาสผู้ประกอบการรายย่อยและเอสเอ็มอีเป็นเจ้าของธุรกิจ ในลักษณะแฟรนไชส์ธุรกิจห้าดาว หรือ FIVE STAR และ Star coffee ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและแก้ปัญหาการว่างงานจากผลกระทบโควิด-19

SPALI กวาดพรีเซล 2.3 พันล้าน ปิดขายศุภาลัยพรีเมียร์สี่พระยา
"ศุภาลัย" ปลื้มปิดการขายโครงการศุภาลัยพรีเมียร์ สี่พระยา-สามย่าน กวาดยอดขายรวม 2,300 ล้านบาท หลังลูกค้าสนใจแห่จองล้นหลาม ฟาก LH คาดไตรมาส 3/2563 โกยยอดขาย 8,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" เป้าราคา 8.20 บาท

PJW อวดออเดอร์ครึ่งหลังพุ่ง ไตรมาส 3 เน้นคุมค่าใช้จ่าย-เพิ่มประสิทธิภาพ
PJW เผยครึ่งปีหลังออเดอร์จาก 4 ธุรกิจหลักดีกว่าคาด ลั่นไตรมาส 3/63 เน้นควบคุมค่าใช้จ่าย และการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น วางเป้ารักษาอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิไว้ในระดับที่ดี พร้อมปรับยอดขายเหลือลดลง 20% จากเดิมคาดลดลง 30% ลุ้นกำไรปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน

NWR มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร รายได้ทั้งปีโต 20% ตุนแบ็กล็อก 3.6 หมื่นล้าน
"NWR" ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก มั่นใจปีนี้พลิกมีกำไร-รายได้เข้าเป้าโต 20% หลังตุนแบ็กล็อก 36,000 ล้านบาท บุ๊กครึ่งปีหลัง 25% เล็งประมูลงานใหม่ 55,000 ล้านบาท คาดได้งาน 5-10% หนุนการเติบโตในอนาคต

GUNKUL วางเป้ากำไร 70 ล้าน/ปี สร้างอาคาร-โซลาร์รูฟท็อปให้'เทสโก้ โลตัส'
"กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป" บริษัทย่อย GUNKUL โชว์ผลงานก่อสร้างอาคารให้เช่า และติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้เทสโก้ โลตัส สาขาสมุทรปราการ และสาขาบางกะดี สัญญาเช่า 20 ปี "โศภชา" ตั้งเป้าภายใน 9 เดือน จะเปิดให้บริการกว่า 5 สาขา คาดสร้างกำไรให้ GUNKUL ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาท/ปี

สลากลุยหวยออนไลน์ ฟื้นขายสลาก 2 ตัว 3 ตัว
นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิตในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลเผย สำนักงานสลากฯ ได้จ้างสถาบันการศึกษาเข้ามาช่วยทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความเห็นจากประชาชนเกี่ยวกับการออกสลากออนไลน์ทั่วประเทศ คาดว่าจะสามารถเปิดทำประชาพิจารณ์ในเดือน ม.ค. 2564

หุ้นบริษัทชิปรายใหญ่สุดของจีนดิ่งแรง สหรัฐจำกัดการส่งออกสินค้าให้บริษัท
หุ้น SMIC ซึ่งเป็นบริษัทชิปรายใหญ่สุดของจีนปรับตัวลงต่ำสุดในรอบ 4 ปี ในตลาดฮ่องกงเมื่อวานนี้ หลังจากที่สหรัฐจำกัดการส่งออกสินค้าให้แก่บริษัท แม้สหรัฐไม่ได้ขึ้นบัญชีดำ SMIC แต่คำสั่งที่ออกมาทำให้มีความตึงเครียดมากขึ้นระหว่างจีนและสหรัฐ ขณะเดียวกัน ผู้พิพากษายับยั้งคำสั่งคณะบริหารที่เตรียมห้ามแอปเปิลและกูเกิล ดาวน์โหลดแอปติ๊กต็อก

ลูกสาวผู้ก่อตั้ง 'หัวเหว่ย' กลับขึ้นศาล ยังยั้งความพยายามส่งตัวกลับสหรัฐ
ลูกสาวผู้ก่อตั้งและซีเอฟโอ บริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์กลับมาขึ้นศาลแคนาดาอีกครั้งในวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเริ่มต่อสู้ เพื่อยับยั้งความพยายามของสหรัฐที่จะให้แคนาดาส่งตัวเธอกลับไปดำเนินคดีในสหรัฐ

ตลท.เตรียมเปิดซื้อขาย DW อ้างอิงดัชนี S&P 500 ปลายเดือนก.ย.นี้
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิ่มผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงต่างประเทศ เปิดซื้อขาย DW อ้างอิงดัชนี S&P 500 ซึ่งเป็นดัชนีราคาหุ้นของบริษัทขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกา 500 บริษัท ออกโดย บล. แมคควอรี และบล. เจพีมอร์แกน เริ่มซื้อขายปลายก.ย.นี้

คลังโวจีดีพี Q3 ฟื้น ท่องเที่ยวเริ่มขยับ รับคลายล็อกดาวน์
คลังมองเศรษฐกิจไทยไตรมาส 3 ขยายตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2 ที่ขยายตัวติดลบ 12.2% ส่งออกเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ท่องเที่ยวแนวโน้มฟื้นตัวหลังรัฐบาลผ่อนคลายให้ต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ เป็นสัญญาณบวกต่อเศรษฐกิจไทย

แนะลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล 5% รับภาวะศก.ถดถอยช่วงโควิด
"ทรีนีตี้" ร่วมงาน FUTURE IS NOW! จัดโดย Bitkub ตั้งเป้านำลูกค้า 1,000 บัญชีสู่การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล แนะจัดพอร์ตยุค New Normal ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล 1-5% รับภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากวิกฤติโควิด-19

AMANAH ปัดข่าว ออมสินซื้อหุ้น ไอแบงก์ไม่ขาย
"อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง" ปัดข่าวออมสินเข้าซื้อหุ้น ยันยังไม่ได้รับการติดต่อหรือเจรจา ด้านโบรกฯ มองโอกาสเป็นไปได้ต่ำ เนื่องจากผลดำเนินงานลีสซิ่งดีเป็นบวกต่อแบงก์ และหากจะขายต้องตั้งราคาสูง ออมสินรับไม่ไหว

ธปท.จี้เร่งปรับโครงสร้างศก. ลดความเหลื่อมล้ำ เน้นกระจายรายได้สู่ตจว.
แบงก์ชาติ ย้ำ ไทยควรเร่งปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน-ลดความเหลื่อมล้ำ เน้นกระจายรายได้ไปสู่ต่างจังหวัด

SCBAM มองบวกเฮลธ์แคร์ ปันผล SCBGHC ที่ 0.3279 บ.
บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) มองบวกกองทุนเฮลธ์แคร์ เป็นกลุ่มที่น่าสนใจลงทุน มีโอกาสรับผลตอบแทนดีระยะยาว พร้อมจ่ายปันผลกองทุน SCBGHC ในอัตรา 0.3279 บาทต่อหน่วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น