วันอังคารที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ก.ย. - 04 ต.ค. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ก.ย. - 04 ต.ค. 2563

สินเชื่อทะเบียนรถแข่งเดือด KTC รุก-"ออมสิน" จ่อร่วมวง
สินเชื่อจำนำทะเบียนรถส่อแววเดือดพล่าน ชิงเค้กกว่า 2 แสนล้านบาท หลัง "เคทีซี" เปิดหน้าลุยเต็มสูบ หวังพอร์ตใหญ่กว่าสินเชื่อบุคคล ชู 3 จุดแข็งครองใจลูกค้า ตั้งเป้าปี 64 ได้ยอด 1 พันล้าน ด้าน "ออมสิน" กำลังหาพันธมิตรร่วมทุน ขอเล่นตลาดคนฐานราก คิดดอกเบี้ยไม่เกิน 18% ต่อปี ใช้สาขาแบงก์กว่าพันแห่งปล่อยกู้ คาดเริ่มธุรกิจได้ไตรมาส 1/2564 หวังส่วนแบ่งตลาด 10-20%

"ออมสิน" เล็ง Social Bond หมื่นล. พัฒนาตลาดทุน-เข้าถึงรายย่อย
แบงก์ออมสินเตรียมออกพันธบัตรเพื่อสังคม ประเดิมปี 64 วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ย้ำออกเองได้ไม่ต้องให้กระทรวงการคลังค้ำ หวังพัฒนาตลาดทุน เพิ่มสภาพคล่อง นักลงทุนรายย่อยมีโอกาสเข้าถึง ล่าสุดจัดจำหน่ายให้การเคหะฯ วงเงิน 6.8 พันล้าน

บสย.ค้ำสินเชื่ออีก 5.7 หมื่นล้านอุ้มการจ้างงาน 3.6 แสนตำแหน่ง
บสย. ร่วม 18 แบงก์ออกโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Soft Loan พลัส วงเงินค้ำ 5.7 หมื่นล้านบาท มั่นใจช่วยหนุนการปล่อยสินเชื่อ SME คึกคัก รักษาการจ้างงานกว่า 360,000 ตำแหน่ง

ระดมสมอง ปั้นสุดยอดไอเดีย TMB I Thanachart Hackathon มุ่งตอบโจทย์ให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น
ทีเอ็มบีและธนชาต จัดกิจกรรม TMB l Thanachart Hackathon 2020 นำแนวคิดการแข่งขัน Hackathon มาปรับใช้ภายในองค์กร เพื่อสร้างวัฒนธรรมการทำงานรูปแบบใหม่ โดยเปิดโอกาสให้พนักงานที่มาจากต่างหน่วยงาน ได้มีโอกาสช่วยกันระดมความคิด มองหาไอเดียและโซลูชันใหม่ๆ ภายใต้เวลาที่จำกัด เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาให้กับลูกค้าโดยมองเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน คือ มอบประสบการณ์ทางการเงินที่ดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

ชี้ปรับเกณฑ์สินเชื่อบุคคลดิจิทัล ลดต้นทุน-ไม่ต้องกู้หนี้นอกระบบ
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย รายงานผลกระทบจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ปรับหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Digital Personal Loan) ว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ธปท. ได้ออกหลักเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล (Digital Personal Loan) ที่ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถใช้ข้อมูลทางเลือก (Alternative Data) เพื่อประเมินถึงความสามารถหรือความเต็มใจที่จะชำระหนี้ของลูกค้า อีกทั้งผู้ประกอบการธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลยังจำเป็นต้องนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการให้บริการสินเชื่อ ตั้งแต่การประเมินความสามารถหรือความเต็มใจที่จะชำระหนี้ การเบิกจ่ายและการชำระคืนสินเชื่อ และการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการ อาทิ อัตราดอกเบี้ย ค่าปรับ ค่าธรรมเนียมและบริการต่างๆ เป็นต้น

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 28 ก.ย. - 04 ต.ค. 2563

ผีซ้ำด้ำพลอยหุ้นแบงก์ ICIJ เปิดโปงฟอกเงิน
หุ้นแบงก์ไทยโงหัวไม่ขึ้น เจอแต่ข่าวร้ายความวัวไม่หายความควายเข้าแทรก หลังถูกเทขายมาต่อเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่มีปัญหาและความไม่มั่นใจกรณีหนี้เอ็นพีแอลของลูกค้าในอนาคต ล่าสุด 3 แบงก์ใหญ่ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหุ้นเจอดีถูกพาดพิงจาก ICIJ มีธุรกรรมพัวพันฟอกเงิน ลากหุ้นแบงก์ถูกเททั้งกลุ่ม

ก.ล.ต. ผนึก ธ.ก.ส. ปั้นเดอะเทรนเนอร์
สอนเยาวชนลงทุนขั้นพื้นฐาน
ก.ล.ต. ปักหมุดเสริมสร้างความรู้การจัดการเงินส่วนบุคคลแก่เยาวชนทั่วประเทศผ่านการสร้างเครือข่ายวิทยากรตัวคูณ train the trainer จับมือ ธ.ก.ส. จัดอบรมพนักงาน ธ.ก.ส. ให้เป็นวิทยากรตัวคูณด้านการลงทุนเป็นโครงการแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมให้มีการใช้ประโยชน์จากกลไกตลาดทุน จัดหลักสูตร การให้ความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) และการลงทุนขั้นพื้นฐาน สำหรับโรงเรียนธนาคาร รุ่นที่ 1

เปิดเทรดทองซีรีส์ใหม่ อายุสัญญา 6 เดือน
TFEX เพิ่ม contract series ของ Gold Online Futures หวังช่วยคนเคาะซื้อขายทองตลาดล่วงหน้าเพิ่มโอกาสทำกำไร

1250 โอกาสสะสมหุ้น
บล.ทิสโก้แนะนักลงทุนใช้จังหวะ "ทยอยสะสมหุ้นเพื่อลงทุน" ที่ระดับดัชนี 1,250-1,280 จุด มองราคาเทียบกับกำไรเริ่มถูก ขณะที่ระดับดัชนีหุ้นไทยที่จะลดลงต่ำกว่า 1,250 จุดยังมีน้อยหลังจากที่การชุมนุมการเมืองไม่มีความรุนแรงอย่างที่กังวลกันมาก่อนหน้านี้ และเกิดเหตุการณ์ล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้งจากการระบาดของโควิดรอบ 2

กสิกร+กบข.คลอด "THOR" หุ้นกู้อ้างอิงดอกเบี้ย
กสิกรไทย ร่วมกับ กบข. และผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำ ร่วมพัฒนาตลาดเงินและตลาดตราสารหนี้ไทยด้วยหุ้นกู้และสัญญาบริหารความเสี่ยงดอกเบี้ย THOR เป็นธุรกรรมแรกในประเทศ

TASCO ปลุกความเชื่อมั่น ยืนยันโรงกลั่นมีน้ำมันดิบ
ผู้บริหาร ทิปโก้แอสฟัลท์ หรือ TASCO ออกโรงปลุกความเชื่อมมั่นผู้ถือหุ้น/นักลงทุน ยืนยันขณะนี้บริษัทยังคงมีมีน้ำมันดิบเพื่อป้อนโรงกลั่นให้เดนเครื่องต่อไปไม่หยุดชะงักไปถึงไตรมาส 1/2564 โดยระหว่างนี้จะสามารถหาทางออกปัญหาแหล่งน้ำมันดิบจากเวเนซูเอลาได้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น