วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 27 ก.ย. 2563

หนี้เสียทุบกำไรธนาคารพาณิชย์
เร่งตั้งสำรองสูงรับ NPL ทะลักปลายปี
"หนี้เสีย" ทุบกำไรแบงก์ โบรกฯ ประเมินช่วงที่เหลือของปีนี้กำไรกลุ่มแบงก์ยังแย่ เหตุต้องตั้งสำรองสูงรับมือหนี้เสียหลังจบมาตรการ "พักหนี้" เดือน ต.ค.นี้ "บล.เอเซีย พลัส" คาดการณ์กำไรสุทธิปี'63 ฮวบ 5.4 หมื่นล้านบาท ฟาก "บล.ฟินันเซียฯ" ประเมินหนี้เสียส่อพีกทะลุ 7% ในสิ้นปีหน้า

สินเชื่อบ้านแข่งดุปลายปี แบงก์ใหญ่โดดสู้ศึกหั่นดบ.
จับตาโค้งท้ายไตรมาส 4 แบงก์แข่งปล่อยสินเชื่อบ้าน "ศูนย์วิจัยกสิกรไทย" ชี้แนวโน้มคึกคักทั้ง "ลดดอกเบี้ย-ผูกบัญชีเงินฝาก" สอดรับเทรนด์ดีเวลอปเปอร์ อัดแคมเปญ "ลดราคา" เร่งระบายสต๊อกเพื่อ "เก็บสภาพคล่อง" รับมือความไม่แน่นอน เผยภาพรวม 7 เดือนแรก สินเชื่อบ้านยังโตได้ 4.8% ฝ่ามรสุม "โควิด" ขณะที่ "แบงก์กสิกรฯ" รับเห็นสัญญาณแบงก์ใหญ่ลงแข่ง ชูดอกเบี้ย 3 ปีแรก 3.6% จับมือพันธมิตรเน้นเจาะรายโครงการ คาดปล่อยกู้ใหม่แตะ 1 แสนล้านบาท "ทะลุเป้า"

ตีปี๊บประกัน 'ผู้ป่วยเบาหวาน'
เร่งศึกษากรมธรรม์-เจาะกลุ่มมีกำลังซื้อ
ประกันรุกออกโปรดักต์ขยายความคุ้มครองคนมีโรคประจำตัว เฟสแรกเริ่มเจาะผู้ป่วย "เบาหวาน" ก่อน เหตุเป็นโรคที่ผู้ป่วยดูแลตัวเองได้ "ซิกน่าประกันภัย" เล็งปีหน้าเริ่มออกกรมธรรม์ได้ "พรูเด็นเชียล" ชี้เทรนด์รับประกันกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรังมีมากขึ้น ขณะที่ "อลิอันซ์" นำประสบการณ์จาก "อินเดีย" ที่ทำประกันสุขภาพผู้ป่วยเบาหวานไปแล้วมาใช้กับประเทศไทย ฟาก "เมืองไทยประกันชีวิต" ชี้โปรดักต์ "เบาหวานเบทเทอร์แคร์" เน้นเจาะลูกค้าระดับรายได้สูง เหตุเบี้ยยังแพง

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 - 26 ก.ย. 2563

พิซซ่าเปิดศึกชิงเค้กหมื่นล้าน
'พิซซ่าคอมปะนี' ลุยครบเครื่องย้ำแชมป์
พิซซ่าหมื่นล้านแข่งขันเดือด โควิดหนุนแคมเปญ 1 แถม 1 เกลื่อนตลาด "เดอะพิซซ่า คอมปะนี" ลุยแบบครบเครื่อง ประกาศเข็นหน้าใหม่ เน้นสด อร่อย ราคาสบายกระป๋า ควบโปรฯแรง ล่าสุดลอนช์นิวยอร์กพิซซ่า XXL 18 นิ้ว ดึงลูกค้านั่งทานในร้าน เล็งปรับสเกลสาขา-ปิดสาขาขาดทุน เดินหน้าเพิ่มน้ำหนัก 1112 ดีลิเวอรี่เพิ่มความสะดวก พร้อมทุ่มงบฯเร่งทำสื่อออนไลน์เจาะกลุ่มเป้าหมาย

ไลฟส์มูฟวิ่งบุกจักรยานพับ ทาบขายแบรนด์ดังไต้หวัน
"ไลฟส์ มูฟวิ่ง" มั่นใจดีมานด์จักรยาน "ไฟฟ้า-พับ" เดินหน้าเจรจาแบรนด์ดังจากไต้หวันหวังเป็นตัวแทนนำเข้าจักรยานพับ ชูจุดขายราคาจับต้องง่าย 6 พัน-1.5 หมื่นบาท ด้านจักรยานไฟฟ้าผนึกพันธมิตรขยายบริการหลังการขายทั่วประเทศ พร้อมศึกษาโอกาสรับดีมานด์ลูกค้าองค์กรหลังหลายธุรกิจหันสนใจยานยนต์ไฟฟ้าหวังช่วยลดค่าขนส่ง มั่นใจปีนี้ทะลุ 5,000 คันตามเป้า

อสมทผนึก YDM รุกอีคอมเมิร์ซ
ปั้น ShopMania หนุนเอสเอ็มอี-สินคาไทย
อสมท จับมือ วายดีเอ็ม ปั้นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ "Shop Mania" พร้อมระดมทัพ ดีเจ. คนข่าว พิธีกรดังในสังกัดช่วยโปรโมตผ่านสื่อในมือ ทั้งทีวี วิทยุ ชูคอนเซ็ปต์เน้นสินค้าไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น