วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 23 ก.ย. 2563

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 

ข่าวโคมลอยไร้ที่มา ถล่มหุ้นกลุ่มแบงก์ยับ ปปง.แจงอย่าตื่นตระหนก ย้ำตรวจเข้มอยู่แล้ว
หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงยกแผง หลังสื่อต่างประเทศเผยแพร่ข่าวแบงก์ขนาดใหญ่ทั่วโลก รวมถึง 4 แบงก์พาณิชย์ของไทยมีธุรกรรมโอนเงิน "น่าสงสัย" ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ด้านปปง.ย้ำอย่าตื่นตูม ข้อมูลไม่ได้ออกมาจากหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ แต่พร้อมประสานแบงก์ชาติว่าควรทำอย่างไรกับเรื่องนี้ โบรกฯ ให้เลี่ยงลงทุนหุ้นแบงก์ที่มีข่าวไปก่อน พร้อมแนะหุ้นที่ไม่เกี่ยวข้องแน่ๆ จ่ายปันผลสูง คือ TISCO และ KKP ที่มีลุ้นปันผลระหว่างกาลหลังผ่าน stress test เดือน ต.ค.นี้ ส่วน EXIM BANK แจงทุกธุรกรรมเป็นกระบวนการทำงานปกติ

WHA ลั่นปี 64 โตสองหลัก ทุ่ม 5 หมื่นล้านลงทุน 5 ปี
WHA กางแผน 5 ปี (64-68) ทุ่มงบลงทุน 5 หมื่นล้านบาท ขยาย 4 ธุรกิจหลัก ลั่นปี 64 รายได้นิวไฮโต 2 หลัก จากปี 63 ตั้งเป้ายอดขายที่ดินเกิน 1,000 ไร่ ซุ่มเจรจาพัฒนานิคมฯ ใหม่ 2 แห่งในเวียดนาม เนื้อที่รวมกว่า 20,000 ไร่ เพื่อรองรับลูกค้าญี่ปุ่น-จีน-ฮ่องกง ย้ำงบครึ่งหลังปีนี้โตกว่าครึ่งปีแรก บุ๊กขายสินทรัพย์เข้า REIT มูลค่า 4.6 พันล้านบาท

TACC ครึ่งหลังเด้ง ลุยออกสินค้าใหม่
"TACC" ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม! รับแรงหนุนออกเครื่องดื่มใหม่-เพิ่มขนาดแก้วเครื่องดื่มเป็น 22 ออนซ์ ในร้าน 7-11 ที่มีมุม All Cafe ทั่วประเทศกว่า 7,800 สาขา หวังดันอัตราการซื้อมากขึ้น มุ่งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นใกล้เคียงครึ่งปีแรกที่ทำได้ 33.89%

7 หุ้นเสี่ยงถูก'ชอร์ตเซล' PTTGC-TRUE-SCB-EA
โบรกฯ เผยข้อมูล 20 หุ้นมียอดชอร์ตเซลสูงสุดก่อนตลาดหลักทรัพย์ฯ (ตลท.) ใช้เกณฑ์ "ชอร์ตเซล" ชั่วคราว พร้อมเปิด 7 หุ้นเสี่ยงต้องระวังถูกชอร์ตเซล (ใน NVDR) กระหน่ำ หลังกลับมาใช้เกณฑ์เดิม 1 ต.ค.นี้ นำโดย PTTGC-R, TRUE-R, SCB-R, EA-R, TOP-R, ADVANC-R และ GULF-R ด้านบล.เอเซีย พลัส-บล.เมย์แบงก์ฯ หวั่นหุ้นลงหนักหลังใช้เกณฑ์ปกติ

ออมสินเร่งหาพันธมิตร เมืองไทยฯปฏิเสธนิ่ม!!
"ชูชาติ" ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) ส่งซิกปัดข้อเสนอร่วมทุน "ออมสิน" ระบุ MTC มีความพร้อมอยู่แล้ว สาขามากกว่า และแหล่งเงินทุนต่ำ ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 3/63 ยันจะมีกำไรสูงสุดของปี สินเชื่อโตกว่า 20-25% เผยหลังหมดมาตรการพักหนี้ ลูกหนี้กลับมาชำระปกติ 90% ราคาเป้าหมาย 70 บาท

AMATA มั่นใจปีนี้ขายที่ดิน 950 ไร่ ตุนแบ็กล็อก 2,157 ล้าน ทยอยบุ๊กครึ่งหลัง 60%
AMATA ลั่นผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งแรก หลังตุนแบ็กล็อก 2,157 ล้านบาท ทยอยบุ๊กครึ่งปีหลัง 50-60% พร้อมคงเป้าหมายการขายที่ดินปีนี้ไว้ 950 ไร่

MODERN ยอดขายครึ่งหลังลดลง เลื่อนแผนนำ MHC เข้าตลาด mai
"MODERN" ยอมรับครึ่งปีหลังยอดขายชะลอตัว หลังครึ่งปีแรกเจอพิษโควิด-19 เร่งปรับตัวชูกลยุทธ์ดึงพันธมิตรร่วมมือทางการตลาด และ O2O มากขึ้น พร้อมเลื่อนแผนนำ MHC เข้า mai เหตุรอรพ.มะเร็งชีวามิตราเติบโตแข็งแกร่งก่อน

FPT จัดทัพผู้บริหารใหม่ 5 ตำแหน่ง หวังขึ้นผู้นำอสังหาฯครบวงจรรายแรกในไทย
"FPT" จัดทัพผู้บริหารใหม่ 5 ตำแหน่ง หวังขึ้นแท่นผู้นำอสังหาฯครบวงจรรายแรกและรายเดียวในไทย ครบคลุมอสังหาฯเพื่ออยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม ตั้ง "ธนพล ศิริธนชัย" เป็น CEO คนใหม่ ควบเก้าอี้ CEO กลุ่มธุรกิจอสังหาฯเพื่อพาณิชยกรรมอีก 1 ตำแหน่ง มีผล 1 ต.ค.นี้

ปรับบี 10 เป็นดีเซล ดีเดย์วันที่ 1 ต.ค.นี้ หนุนใช้ไบโอดีเซล
"กรมธุรกิจพลังงาน" ดีเดย์เปลี่ยนชื่อ "น้ำมันดีเซลบี 10" เป็น "ดีเซลหมุนเร็วธรรมดา" ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ สอดคล้องนโยบายรัฐส่งเสริมการใช้น้ำมันบี 100

ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง PRAPAT เสนอขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น
"ก.ล.ต." นับหนึ่งไฟลิ่ง "พีรพัฒน์ (PRAPAT)" ขายไอพีโอ 100 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ Hygiene Cleaning Solution

'ดั๊บเบิ้ล เอ'ออกหุ้นกู้ รวมไม่เกิน 5 พันล้าน ดอกเบี้ย 4.7-5.1%
"ดั๊บเบิ้ล เอ" เสนอขายหุ้นกู้มูลค่าไม่เกิน 5,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี ดอกเบี้ย 4.7% และอายุ 5 ปี 3 เดือน ดอกเบี้ย 5.1% เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 5-8 ต.ค. 63 ฟาก "ทริสเรทติ้ง" จัดอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรและหุ้นกู้ BBB (stable)

AMATAV กางแผนครึ่งปีหลัง ขายหุ้น ASCLT 1- ASCLT 2 มูลค่า 2.1 พันล้าน
AMATAV ลั่นครึ่งปีหลังเล็งขายหุ้น ASCLT 1, ASCLT 2 คิดเป็นเงินรวม 2,156.98 ล้านบาท และขายโรงงานสำเร็จรูป พร้อมยอมรับโควิดฉุดรายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อน เหตุไม่มีรายได้จากการขายที่ดิน

UPA เตรียมเพิ่มทุน 4 พันล้านหุ้น ระดมเงิน 600 ล้านลุยขยายธุรกิจ
ผู้ถือหุ้น "UPA" พร้อมใจโหวตสนับสนุนแผนเพิ่มทุน 4 พันล้านหุ้น เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ในอัตรา 1.6675 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 0.15 บาท/หุ้น คาดได้เงินราว 600 ล้านบาท เพื่อรองรับแผนขยายงานและการลงทุนในอนาคต ฟาก "วิชญ์" มั่นใจผลักดันศักยภาพการเติบโต หนุนผลงานเทิร์นอะราวด์พลิกมีกำไรเร็วๆ นี้

SUTHA รายได้ปีนี้โตตามนัด 5-7%
นายสมชาย จตุรานนท์ ผู้บริหารอาวุโสฝ่ายขาย การตลาดและโลจิสติกส์ บริษัท สุธากัญจน์ จำกัด (มหาชน) หรือ SUTHA เปิดเผยว่า บริษัทยังคงคาดการณ์แนวโน้มรายได้ปี 2563 เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ 5-7% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 977 ล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 530 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 21 ล้านบาท โดยรายได้ที่เติบโตขึ้นมาจาก 2 ธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็กและน้ำตาล และการเข้าซื้อกิจการบริษัท หินอ่อน จำกัด (TMC) เข้ามาเสริมรายได้ในปี 2563

EA เซ็น MOU กับ'อว.''สวทช.' พัฒนาประสิทธิภาพแบตเตอรี่
นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเทคโนโลยีที่จะได้รับไปใช้เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนการผลิต และพัฒนาคุณสมบัติของแบตเตอรี่ อันจะเป็นประโยชน์ต่อโครงการผลิตแบตเตอรี่ของบริษัทที่จะเริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ซึ่งเป็นหัวใจหลักของการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้

จีนไม่น่าอนุมัติข้อตกลง'ไบต์แดนซ์-โอราเคิล' สื่อจีนชี้กระทบความมั่นคง ผลประโยชน์ และศักดิ์ศรีของจีน
สื่อรัฐบาลจีนชี้ ข้อตกลงที่ไบต์แดนซ์ได้ทำกับโอราเคิล และวอลมาร์ท เกี่ยวกับอนาคตของติ๊กต็อก ไม่น่าจะได้รับอนุมัติจากรัฐบาลจีน ระบุเงื่อนไขในข้อตกลงนี้ชี้ให้เห็นถึงตรรกะที่เป็นอันธพาล และสไตล์การข่มเหงของรัฐบาลวอชิงตัน และส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ผลประโยชน์ และศักดิ์ศรีของจีน

ธนาคารกลางสิงคโปร์จับตาใกล้ชิด หลังพบแบงก์พาณิชย์พันธุกรรมฉาว
ธนาคารกลางสิงคโปร์กำลังศึกษารายงานของสื่ออย่างใกล้ชิด หลังจากที่มีการระบุว่าธนาคารสิงคโปร์เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่น่าสงสัย โดยมีการเปิดเผยว่า ดีบีเอส ซีไอเอ็มบี และดอยช์ แบงก์ เป็นธนาคารที่ได้เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่น่าสงสัยในสิงคโปร์มากสุด

ครม.มีมติเคาะวันหยุดยาว 19-22 พ.ย. และ 10-13 ธ.ค. กระตุ้นท่องเที่ยว
ครม.มีมติเคาะวันหยุดยาว 4 วันติด ช่วงวันที่ 19-22 พ.ย. และวันที่ 10-13 ธ.ค. รวม 8 วัน หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

BBL จับคนรุ่นใหม่ จ่ายค่าเสื้อผ่านแอป ลด 40 บาทต่อตัว
แบงก์กรุงเทพ (BBL) เชื่อมแบรนด์เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ร่วมเทศกาลเสื้อยืดประจำปีสุดชิค "CAT TSHIRT7" พร้อมโปรโมชั่นเอาใจเด็กแนว มอบส่วนลดเสื้อยืด 40 บาท ทุกตัว ทุกร้าน เพียงสแกนจ่ายค่าเสื้อในงานด้วย Bangkok Bank Mobile Banking ระหว่าง 26-27 ก.ย. 63

SCBAM ออกกองทุนทองคำ รับราคากำลังทะยาน ลงทุนขั้นต่ำ 5 แสนบ.
บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เสนอขายต่อเนื่องกับกองทุน "คอมเพล็กซ์ รีเทิร์น 1YF" เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากราคาทองคำขาขึ้น และปกป้องเงินต้นจากขาลง เสนอขายระหว่างวันที่ 22-28 ก.ย. 63 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 500,000 บาท

CIMBT ชี้จีดีพีติดลบ 7.5% มองครึ่งปีหลังดีกว่าคาด
CIMBT ปรับจีดีพีไทยปีนี้หดตัวน้อยลงมาที่ -7.5% จาก -8.9% แนวโน้มครึ่งปีหลังดีกว่าคาด หลังไตรมาส 2 ไม่ได้หดตัวแรงอย่างที่ประเมินไว้

ทองคำ-น้ำมันแนวโน้มขาขึ้น โบรกฯชี้มีปัจจัยเชิงบวกรอหนุนเพียบ
โบรกฯ มองสินทรัพย์เสี่ยง Commodity ยังผันผวน แต่แนวโน้มเป็นขาขึ้น โดยราคาทองคำโลกระยะสั้นมีแนวโน้มอ่อนตัว กลยุทธ์ลงทุนแนวรับที่ 1,935/1,922 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์ แนวต้านที่ 1,947/1,962 ดอลลาร์ต่อทรอยออนซ์-ขณะที่ OPEC เห็นพ้องจะปรับลดกำลังการผลิต เป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มพลังงาน

'รวงข้าว'คาดกนง. คงดอกเบี้ยที่ 0.5% มุ่งช่วยเหลือลูกหนี้
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาด กนง. คงดอกเบี้ยที่ 0.5% ชี้เก็บกระสุนไว้ใช้ในยามจำเป็น ขณะที่มุ่งเน้นมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้อย่างต่อเนื่อง

คลังทบทวน'คนละครึ่ง' ชงครม.ใหม่สัปดาห์หน้า
คลัง เบรกมาตรการ "คนละครึ่ง" และเพิ่มวงเงิน "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" วงเงิน 5.1 หมื่นล้าน เข้าครม.วานนี้ ขอทบทวนรายละเอียดก่อนเสนอใหม่สัปดาห์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น