วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 23 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

CIMBT ชี้ครึ่งหลังศก.ไทยฟื้น
ขยับจีดีพีเหลือติดลบ 7.5%-กสิกรมองกนง.คงดอกเบี้ยถึงสิ้นปี
"CIMBT" ลุ้นครึ่งปีหลังเศรษฐกิจไทยฟื้นตามเศรษฐกิจโลก ลุยขยับจีดีพีปีนี้ติดลบเหลือ 7.5% จากเดิมติดลบ 8.9% แนะจับตาสถานการณ์ท่องเที่ยว-ปัญหาธุรกิจเล็กขาดเงินทุนหมุนเวียน ด้าน "กสิกรไทย" ประเมิน กนง.คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 0.50% ต่อปี มองหั่นดอกเบี้ยแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ไม่ตรงจุด

เลื่อนชงครม.เคาะแจก 3 พัน สศช.คาใจขอดูรายละเอียด
"คลัง" เลื่อนชง ครม.เคาะโครงการคนละครึ่ง-เพิ่มวงเงินบัตรคนจน เหตุคณะกรรมการกลั่นกรองใช้เงินกู้ขอดูรายละเอียดก่อน

CPF หนุนรัฐเปิดรับเด็กจบใหม่ 8,000 คน
ซีพีเอฟ MOU แรงงานร่วมใจต้านโควิด รับเด็กจบใหม่ 8,000 อัตรา พร้อมหนุนสร้างเอสเอ็มอี แจกคูปองช่วยค่าครองชีพ

ปปง.ถกธปท.ปมฟอกเงิน
เอ็กซิมยันไม่เคยทำผิดกม. หุ้นกลุ่มแบงก์ร่วงกราว
ปปง.ประสานหน่วยงานสอบกรณี 4 แบงก์ โยงฟอกเงิน-EXIM BANK แจงเป็นกระบวนการปกติ หุ้นกลุ่มแบงก์ร่วงยกแผง หลังมีรายงานธนาคารทั่วโลกปล่อยโอนเงินผิดกฎหมาย

เซ็นทรัลปลื้ม ช็อปออนไลน์ '9 เดือน 9' พุ่ง
นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงของการจัดแคมเปญเซ็นทรัล รีเทล ดับเบิ้ล เมกา เซลล์ หรือลดไม่เลือกหน้า ที่เซ็นทรัล รีเทล เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาฟื้นฟู พบว่าได้รับการตอบรับที่น่าพึงพอใจจากลูกค้าอย่างไม่คาดคิดมาก่อน ด้วยยอดขายออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นถึง 285% เมื่อเทียบกับวันที่ 9 กันยายน 2562 ส่วนหนึ่งมาจากการที่มีร้านค้าในเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล รวมถึง พันธมิตรในเครือ ด้วยสินค้ากว่า 1,000,000 รายการ จากมากกว่า 1,000 ร้านทั่วประเทศ ทั้งหน้าร้านและหน้าเว็บ เน้นการเชื่อมต่อประสบการณ์ช็อปปิ้งให้ลูกค้าได้คุ้มค่าแบบดับเบิลตลอดแคมเปญ

กฟผ.ผุดวินอีวี-เรือไฟฟ้า นำร่องเทรนด์ขนส่งอนาคต
"กุลิศ" จี้ กฟผ.พัฒนาแบตเตอรี่-สถานีชาร์จ พร้อมนำร่องผุดวินอีวี-เรือไฟฟ้า เปิดบริการสิ้นปีนี้ หวังรองรับขนส่งสาธารณะในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น