วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า

'คลัง'ยันถังไม่แตก!พร้อมหนุนดึงทัวร์จีนกระตุ้นศก.
นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวระหว่างเป็นประธานพิธีในการบวงสรวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช้างคู่ ประจำกระทรวงคลัง เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 ว่า สถานการณ์โควิด-19 ในหลายประเทศพบว่าไม่ได้มีการติดเชื้อเพิ่ม หรือมีการแพร่กระจายเพิ่ม ยกตัวอย่างประเทศจีน ปัจจุบันไม่มีการติดเชื้อเพิ่มมามากกว่า 200 วันแล้ว ซึ่งถ้ามีข้อมูลเชิงบวกมาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ และดึงประเทศที่ไม่ติดโควิด-19 ระบาดมาท่องเที่ยวในประเทศไทย จะสามารถทำให้เศรษฐกิจ และทำให้เกิดการสร้างรายได้ให้กับฐานรากได้มากยิ่งขึ้น

สันติ'ติดปีกกลุ่มเอสเอ็มอีผนึกแบงก์หนุนค้ำประกันสินเชื่อ
นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้มีแนวนโยบายที่ให้ความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจฐานราก โดยมุ่งเน้นให้โอกาสกับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ได้เข้าถึงแหล่ง เงินทุน โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2563 บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) และ 18 ธนาคาร พันธมิตร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Soft Loan พลัส (Portfolio Guarantee Scheme ระยะพิเศษ Soft Loan พลัส) วงเงินค้ำฯ 57,000 ล้านบาท

รับงบประมาณ'ปี'64ล่าช้า 'ศักดิ์สยาม'ยันไม่กระทบจัดซื้อจัดจ้าง
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่ สำนักงบประมาณได้ทำหนังสือด่วนที่สุดลงวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่ส่งถึงหน่วยงานราชการทั้งหมดทั่วประเทศเพื่อแจ้งกรณีการใช้งบประมาณรายจ่ายปี 2564 ไม่ทันวันที่ 1 ตุลาคมนี้ว่า ทางรัฐบาลได้มีการอนุมัติหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการใช้งบประมาณรายจ่ายตามกรอบของงบประมาณรายจ่ายปี 2563 ไปพลางก่อนเพื่อให้เบิกจ่ายตามความจำเป็น หรืองบผูกพันที่อนุมัติได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของงบประมาณที่ตั้งไว้สำหรับงบประมาณรายจ่ายปี 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น