วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 09 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
ส่งออกสินค้าปีนี้ยังมืดมนจ่อลบ 10%
สรท.จับตาโควิดระบาดรอบ 2-กำลังซื้อดิ่งทั่วโลก
สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือฯคาดการณ์ส่งออกปี 2563 หดตัว -10% จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังระบาดทั่วโลกและส่งผลกระทบรุนแรง ส่งผลต่อต้นทุนขนส่งสินค้าปรับเพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วง 7 เดือนแรกของปี (ม.ค.-ก.ค.) ส่งออกหดตัว -7.72%
วอนเบรกแท็กซี่ป้ายดำ
นายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เปิดเผยว่า ผู้ขับแท็กซี่กว่า 100 คนได้ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร้องเรียนความเดือดร้อนจากกลุ่มคนต่างชาติเข้ามาประกอบอาชีพขับแท็กซี่ โดยมีข้อเรียกร้อง 6 ข้อถึงรัฐบาลและขอให้กรมการขนส่งเข้ามาดูแล
เป๊ปซี่ขอขายพ่วงชายสี่
นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการบริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มเป๊ปซี่ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมมือกับบริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด ผู้ผลิตเส้นบะหมี่และเจ้าของแฟรนไชส์ชายสี่บะหมี่เกี๊ยวกว่า 4,500 สาขาทั่วประเทศไทย นำเครื่องดื่มเป๊ปซี่ขนาด 300 ม.ล. ราคาขายปลีกแนะนำ 10 บาท ไปวางจำหน่ายถึงรถเข็นที่เป็นสาขาของชายสี่บะหมี่เกี๊ยวทุกสาขา รวมถึงสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย และป้ายไฟของเป๊ปซี่ รวมทั้งมีแผนที่จะดำเนินกิจกรรมการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสุขให้ผู้บริโภคของชายสี่บะหมี่เกี๊ยวทั่วประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น