วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 09 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
ดึงเงินแบงก์รัฐแสนล้านบ.
สสว.ปรับแผนอุ้ม 'เอสเอ็มอี'
นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยถึงแนวทางโครงการจัดหาแหล่งเงินทุนช่วยเหลือกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยที่ไม่เคยได้รับสินเชื่อกับสถาบันการเงิน วงเงิน 1 แสนล้านบาท หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความแล้วว่า ไม่สามารถใช้เงินกู้จาก พ.ร.ก. 4 แสนล้านบาท ว่า ขณะนี้ สสว. ได้ปรับแผนการช่วยเหลือรายย่อยใหม่ โดยประสานกับสถาบันการเงินของรัฐเข้ามาปล่อยกู้ช่วยเหลือทดแทนวงเงินเกือบ 1 แสนล้านบาท
'เป๊ปซี่' ผนึกชายสี่ รุกหนักสตรีทฟู้ด
นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับบริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เจ้าของแฟรนไชส์ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว 4,500 สาขาทั่วประเทศ เพื่อนำเครื่องดื่มเป๊ปซี่ขนาด 300 มล. วางจำหน่ายในสาขาของชายสี่บะหมี่เกี๊ยวทุกสาขา รวมทั้งจะมีสื่อส่งเสริมการขายที่จุดขายและป้ายไฟของเป๊ปซี่ พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกัน จะช่วยให้ขยายฐานผู้บริโภคให้ครอบคลุมทั่วประเทศ
นิสสันแจงเลิกขาย 3 รุ่น
รายงานข่าวจากบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งจดหมายถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาแจ้งยกเลิกผลิตและจำหน่ายรถยนต์นิสสัน 3 รุ่น คือ นิสสัน เอ็กซ์เทรล, นิสสัน เทียน่า และนิสสัน ซิลฟี่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.63 เพราะบริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนแผนดำเนินงานทางการตลาดและการขายในไทยให้สอดคล้องกับแผนการดำเนินงานระยะยาวของกลุ่มบริษัท นิสสัน มอเตอร์ในภูมิภาคเอเชีย โดยได้ปรับโครงสร้างของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและจะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับรถยนต์ในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมถึงรถยนต์พลังงานทางเลือกและพลังงานไฟฟ้าในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น