วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ก.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
'บิ๊กตู่'รื้อโครงสร้างศก. ลดพึ่งพาส่งออก-ท่องเที่ยวเน้นลงทุน
ที่ตึกสันติไมตรี (หลังใน) เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่ารัฐบาลได้ทำงานเพื่อแก้ไขปัญหา เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบแผนงานโครงการต่างๆ ตามพ.ร.ก.เงินกู้ฯ พร้อมปรับปรุงกฎหมายให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น
ทช.ทุ่ม433ล้านก่อสร้างสะพานตำมะลังจ.สตูลอีก2ปีแล้วเสร็จ
นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท(ทช.) เปิดเผยว่า ทช.ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างสะพานข้ามคลองตำมะลัง อำเภอเมือง จังหวัดสตูล เพื่อเป็นการยกระดับ คุณภาพชีวิตประชาชนบนเกาะตำมะลังและประชาชนทั่วไป ให้สามารถเดินทางระหว่างเกาะตำมะลังและแผ่นดินใหญ่ได้อย่างสะดวก ตลอดจนเป็นเส้นทางขนส่งสินค้าทางการเกษตรและประมง ส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่ ตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม
'ก.อุต'พลิกวิกฤติโควิด-19 ดันไทย1ใน10ผู้ส่งออกอาหารโลก
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงได้จัดทำแผนปฏิบัติการด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปอาหาร ระยะที่ 1 (ปี 2562-2570) ตั้งเป้าหมายให้ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารอนาคตของอาเซียน และเป็น 1 ใน 10 ของประเทศผู้ส่งออกอาหารของโลก ซึ่งปี 2563 กระทรวงมีงบประมาณขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารแปรรูปทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานราก (Local Economy) รวมทั้งยังยกระดับผลิตภัณฑ์อาหาร สู่อาหารอนาคต รวมถึงเพิ่มมูลค่าการส่งออกอาหาร ก่อเกิดการลงทุนในอุตสาหกรรมอาหารที่ไทย มีศักยภาพ เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้กระจาย สู่ท้องถิ่น นำไปสู่ฐานความมั่นคงทางเศรษฐกิจ ของไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น