วันพุธที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 09 ก.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
พิษโควิดยังน่าห่วง
สรท.เผยส่งออกเดือนก.ค.ติดลบ 11.37% คาดการณ์ทั้งปี-10%
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒนพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) เปิดเผยว่า การส่งออกเดือนก.ค.63 มีมูลค่า 18,819 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือติดลบ 11.37% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ขณะที่การนำเข้าในเดือนกรกฎาคม มีมูลค่า 15,476 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือติดลบ 26.38% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน ส่งผลให้เดือน ก.ค.63 ไทยเกินดุลการค้า 3,343 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อหักทองคำ น้ำมันและอาวุธยุทธปัจจัย เดือน ก.ค.63 การส่งออกติดลบ 12.97%
นักลงทุนเชื่อมั่นขายตรง SCM เทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 50.53%
นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายของ บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า จากการเปิดทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นวันแรก (8 ก.ย.) ปรากฏว่าหุ้น SCM เปิดตลาดที่ 2.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.96 บาท จากราคาไอพีโอที่ 1.90 บาท คิดเป็น 50.53% สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนและสะท้อนเห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อบริษัท
แบงก์พาณิชย์อุ้มลูกค้าสู้โควิด
นายผยง ศรีวณิช ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า ภาคธนาคารตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นเร่งด่วนในการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและวิกฤติโควิค-19 สงครามการค้า หรือภัยธรรมชาติให้ได้ข้อยุติร่วมกันแบบ One Stop Service ตามความสามารถและศักยภาพของลูกค้าอย่างทันท่วงที โดยสมาคมธนาคารไทยได้ลงนามความร่วมมือกับธนาคารแห่งประเทศไทยในโครงการ "DR BIZ การเงินร่วมใจ ธุรกิจไทยมั่นคง" และเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น