วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 24 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
'เที่ยวไทย' ชดเชยรายได้ต่างชาติ 79%
'ทีเอ็มบี' มั่นใจคนไทยพร้อมเที่ยว แนะดึงเที่ยวไทยชดเชยรายได้ต่างชาติที่หายไปได้ถึง 79%
โควิดฉุดตกงาน 3.5 ล้านคน
'จ๊อบส์ดีบี' ชี้เริ่มเห็นสัญญาณบวกครึ่งปีหลัง
"จ๊อบส์ ดีบี" ยอมรับโควิดกระทบคนตกงานกว่า 3 ล้านคน แต่เริ่มส่งสัญญาณบวก เตรียมเปิดจ้างงานช่วงครึ่งหลังปี 2563 เผยงานด้านไอที อีคอมเมิร์ซ ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ยังมีความต้องการในตลาดแรงงาน
เดอะมอลล์-สยามฯ ขนทัพลดราคา 90% ลุ้นเงินสะพัด 4 พันล.
เดอะมอลล์-สยามพิวรรธน์ จัดหนัก! ผนึกกำลังอัดแคมเปญ 11 ศูนย์การค้าขนทัพลดสูงสุด 90% กระตุ้นกำลังซื้อชาวไทยและเอ็กซ์แพท หวังชดเชยยอดจากนักท่องเที่ยว คาดเงินสะพัด 4 พันล้านบาท
หอมแดง-กระเทียมศรีสะเกษ 'พาณิชย์' เคาะขึ้นทะเบียนจีไอ
กรมทรัพย์สินทางปัญญาขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ใหม่อีก 2 รายการ "หอมแดง-กระเทียม" จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมเดินหน้าทำระบบควบคุม เพิ่มมูลค่า และเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับชุมชนต่อไป
UTA เดินหน้าลุยสร้างสนามบินอู่ตะเภา
นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ที่ปรึกษาประธานคณะผู้บริหาร บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศตามนโยบายและการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ของรัฐบาล ที่ต้องการให้สนามบินอู่ตะเภาเป็นสนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลักแห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ เป็นศูนย์อุตสาหกรรมโลจิสติกส์และการบิน เชื่อมั่นว่าบริษัทและพันธมิตรจะสามารถพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาให้มีศักยภาพ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และทำให้ประเทศไทยเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน
สมคิดนัดถกช่วย SME 29 มิ.ย.
แก้เกณฑ์จัดซื้อ-เข้าถึงทุน ยกระดับธุรกิจทำบิ๊กดาต้า
"สมคิด" นัดถก สสว.ดันแก้ร่างจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ หนุนสินค้าเอสเอ็มอีไทยใช้ในทุกโครงการมากกว่า 30% คาดได้ความชัดเจนภายใน 1 เดือน ก่อนให้กรมบัญชีกลางประกาศ พร้อมหนุนทำฐานข้อมูล Big Data ติดอาวุธความคิดรับการค้ายุคใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น