วันพุธที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 24 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
เปิดทาง'เอสเอ็มอี'เข้าถึงงบรัฐ1.3ล้านล.
สสว.เร่งช่วยกลุ่มเสี่ยง'หนี้เสีย-ชายขอบ' เข้าถึงสินเชื่อหวัง7แสนรายพ้นวิกฤต
เอสเอ็มอีเฮ!! ก.ค.นี้บัญชีกลางประกาศให้แต้มต่อเข้าถึงงบจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ 1.3 ล้านล้านบาท ลุ้นงบฯปี64 ได้ถึง 3-4 แสนล้าน วอนผู้ประกอบการลงทะเบียนเข้าถึงสินเชื่อล็อตใหม่ หวังกลุ่มเสี่ยงสูง'หนี้เสีย-ชายขอบ' 7 แสนราย พ้นวิกฤต
'พราว'รับมอบตราSHAจากททท. มั่นใจสวนน้ำ'วานา'ปลอดภัย
น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท พราว เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัลผ่านการประเมินมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย AMAZING THAILAND SAFETY AND HEALTH ADMINISTRATION (SHA) และรับมอบตราสัญลักษณ์ SHA จากการ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถือเป็น การตอกย้ำมาตรฐานการให้บริการของธุรกิจอย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้บริษัทได้จัดเตรียมมาตรการความปลอดภัยและป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเตรียมพร้อมการกลับมาเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และปรับวิธีการให้บริการรองรับนิวนอร์มอลด้วย โดยเฉพาะสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน มีการใช้เทคโนโลยี RFID ในการควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการที่เหมาะสม และใช้ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมไปถึงการบันทึกข้อมูลลูกค้าตั้งแต่เข้าสวนน้ำ-ออกสวนน้ำ การทำความสะอาดระบบกรองน้ำทุกวันหลังสวนน้ำฯ ปิดทำการ และตรวจสอบค่าคลอรีนทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อคงค่ามาตรฐานตามองค์การอนามัยโลกในระดับที่สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้ ฯลฯ
เดอะมอลล์ผนึกวันสยามฟื้นศก.
6ห้างใหญ่ขยับจัดช้อปปิ้งเฟสติวัลเร็วขึ้น จับมู้ดคนไทยอยากช้อปเงินสะพัด2แสนล.
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับวันสยาม จัดแคมเปญ "กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival" มหานครออนเซล ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน-2 สิงหาคมนี้ รวม 38 วัน ซึ่งขยับจัดแคมเปญเร็วขึ้นเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในไทยเริ่มคลี่คลาย รัฐบาลประกาศปลด ล็อกดาวน์เฟส 4 ซึ่งหอการค้าไทยประเมินว่าจะช่วยทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ 2 แสนล้านบาท รวมถึงเป็นการขานรับนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 : NON STOP SHOPPING ที่ต้องการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่พำนักในไทย
'เจเคเอ็น'จัดทัพธุรกิจคอนเทนต์ ดึง2ผู้บริหารมอร์แกนฯนั่งกก.
นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทออกหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่กองทุน North Haven Thai Private Equity ในกลุ่มมอร์แกน สแตนลีย์ บริษัทการเงินระดับโลกเพื่อเข้ามาร่วมลงทุนในบริษัท ล่าสุดที่ประชุมผู้ถือหุ้นเจเคเอ็นได้อนุมัติให้มีการเพิ่มจำนวนกรรมการบริษัท โดยแต่งตั้งผู้บริหารของกลุ่มมอร์แกน สแตนลีย์ เข้ามาเป็นนั่งเป็นกรรมการบริษัทจำนวน 2 คน ได้แก่ นายยุทธพงศ์ มา และนายเอกภิสิทธ์ สุทธิกุลพานิช เพื่อร่วมกำหนดทิศทางการดำเนินงาน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น