วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 23 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'APCO' ชี้โควิดคลี่คลายรุกตลาดสุขภาพหนุนกำไร
ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด(มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจรเปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเกิดการหดตัวอย่างรุนแรง และกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค
ยอดขายพุ่งรอบ 10 ปี
ฮ่องกงตอบรับอาหารไทย-DITP ชี้ทุเรียน-มะม่วงฮอต
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารไทยในงาน Thai Food Festival 2020 ร่วมกับห้างสรรพสินค้า AEON จำนวน 11 สาขาทั่วฮ่องกง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสินค้าอาหารไทยได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของชาวฮ่องกง ทำให้ยอดจำหน่ายในช่วงการจัดกิจกรรมทำได้มูลค่า 16.615 ล้านเหรียญฮ่องกง หรือประมาณ 68.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.61% ถือเป็นยอดจำหน่ายสูงสุดนับตั้งแต่มีการจัดงานดังกล่าวมาร่วม 10 ปี
มอเตอร์โชว์ New Normal
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 หรือ The 41th Bangkok International Motor Show 2020 ภายใต้ธีม Inspiration Unlocks The Future ตั้งแต่วันที่ 15-26 ก.ค.63 ที่อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่รวมกว่า 170,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการจัดงานมอเตอร์โชว์ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัทในช่วงไตรมาส 3 นี้ หลังจากได้ผ่านการพิจารณาจากภาครัฐเกี่ยวมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในช่วงที่จัดงานแล้วประกอบกับรัฐบาลได้ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวและผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ให้กิจการและการจัดกิจกรรมต่างๆกลับมาดำเนินการได้มากขึ้น ส่งผลดีต่อความคึกคักในการจัดงานฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น