วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 23 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
กบร.ดูแลธุรกิจแอร์ไลน์ ฟรีค่าธรรมเนียมจอด
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) ที่มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธาน ได้มีมติเห็นชอบมาตรการบรรเทาผลกระทบของสายการบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 2 ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เก็บอากาศยาน (Parking Charge) ของสายการบิน จากเดิมมาตรการลดค่าธรรมเนียมลดเพียง 50% ให้กับทุกสายการบินที่เข้ามาจอดเครื่องบินนั้น โดยมาตรการช่วยเหลือใหม่จะให้จอดฟรีในทุกสายการบินที่ไม่สามารถทำการบินได้นี้ จะมีผลบังคับตั้งแต่ช่วงระยะเวลาที่สายการบินหยุดทำการบิน และจอดตั้งแต่เกิดวิกฤติโควิดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
หั่นดอกเบี้ยรูดปรื๊ด-เช่าซื้อ
ธปท.เคาะดีเดย์ 1 ส.ค./กสิกรคาดกนง.คงดบ.
ดีเดย์ 1 ส.ค.2563 เริ่มลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต-เช่าซื้อ "แบงก์ชาติ" แจงออกมาตรการช่วยลูกหนี้รายย่อยรอบ 2 สู้พิษโควิด-19 จี้ธนาคารเร่งปรับโครงสร้างหนี้กลุ่มวิกฤติ หวั่นตกชั้นเป็นหนี้เน่า ด้านศูนย์วิจัยกสิกรคาด กนง.คงดอกเบี้ย 0.5%
เอส.ซี.เอสมั่นใจรองเท้านักเรียนคึกคัก
เอส.ซี.เอส. เชื่อมั่นตลาดรองเท้านักเรียนจะกลับมาฟื้นตัวหลังชะลอตัวจากการเลื่อนเปิดภาคเรียน ลุยอัดงบการตลาดเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา ปลุกกำลังซื้อควบกระตุ้นยอด
คลังชงครม.อนุมัติ ขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิ์ 'เที่ยวไทย'
"คลัง" แจง 30 มิ.ย.นี้ เตรียมชง ครม.เคาะขั้นตอนลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว แจงหลักการต้องให้การใช้งานสะดวกมากที่สุด เชื่อมาตรการแจ่ม ช่วยประคองเศรษฐกิจไปต่อได้
ห่วง 5 เดือนยอดขอ BOI ร่วง
ดัน 'บิสซิเนสบับเบิล' อีอีซี ปลดล็อกดึงต่างชาติลงทุน
บอร์ดอีอีซีรับทราบยอดบีโอไอ 5 เดือนร่วง 10% เตรียมชง ศบค.เคาะบิสซิเนส บับเบิล ปลดล็อกต่างชาติเดินทางมาไทยหนุนลงทุนอีอีซี พร้อมไฟเขียวแผนพัฒนาเกษตร ยกระดับเทียบขั้นอุตสาหกรรมและบริการของประเทศ ดึงอี-คอมเมิร์ซหนุนขายทั่วโลก
ระดมสมองถกยุทธศาสตร์ข้าว จุรินทร์ชูแผนตลาดนำการผลิต
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ข้าวไทย ครั้งที่ 1/2563 ว่า ได้ร่วมหารือกับส่วนภาคราชการ ภาคเอกชน และภาคเกษตรกร รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์ข้าวไทยที่จะต้องใช้ในปี 2563-2567 เป็นระยะเวลา 5 ปี ในเบื้องต้นที่ประชุมได้มีความเห็นให้ใช้ยุทธศาสตร์ตลาดนำการผลิต ถือว่าเป็นครั้งแรกที่การตลาดมีความสำคัญและจะเป็นตัวกำหนดการผลิตข้าวไทยต่อไปในช่วงระยะเวลา 5 ปีถัดจากนี้ โดยมีเป้าหมายสำคัญทำให้ประเทศไทยเป็นผู้นำทางด้านการผลิตการส่งออกข้าวและผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพของโลก
ปลื้มขยายสนามบินตรังฉลุยเปิดใช้ปี 65
"ถาวร" โชว์ก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารสนามบินตรัง 1,070 ล้านบาทคืบ คาดเปิดให้บริการปี 65 รองรับผู้โดยสาร 3.4 ล้านคนต่อปี พร้อมเตรียมของบเพิ่ม 2,300 ล้าน ลุยขยายรันเวย์ รับเปิดสนามบิน นานาชาติ-ท่องเที่ยวฝั่งอันดามัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น