วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
บีโอไอไฟเขียว 5 โครงการ-4หมื่นล้าน
ทั้งผลิตรถยนต์ไฟฟ้า-พลังงานสะอาดชูศก.หมุนเวียน
บอร์ดบีโอไอไฟเขียว 5 โครงการใหญ่ มูลค่าลงทุนกว่า 40,000 ล้านบาท ทั้งกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ กิจการผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาด และอื่นๆ พร้อมมีโครงการหนุนกิจการเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน ได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 5 ปี
บินในปท.นั่งได้เต็ม 100%
นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ประกาศเรื่อง แนวปฏิบัติในการให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางการบินภายในประเทศ และปัจจุบันมีข้อกำหนดผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการบางอย่าง ต่อเนื่องจากการผ่อนคลายที่ดำเนินมาก่อนแล้วเป็นลำดับ ในส่วนของการขนส่งสาธารณะข้ามจังหวัดโดยอากาศยาน ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) กำหนดแนวทางสำหรับกรณีที่ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศ ให้ยกเลิกการจำกัดจำนวนที่นั่งที่จะให้บริการบนอากาศยาน สายการบินสามารถจำหน่ายบัตรโดยสารได้ 100% โดยที่ไม่ต้องเว้นระยะห่างที่นั่ง
'เชลล์' คาดคนไทยแห่ขับรถเที่ยว
น.ส.อรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลลแห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่าในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ประเมินคนไทยเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น และมีแนวโน้มใช้รถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้นด้วย หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในไทยดีขึ้น และมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 4 ทำให้การใช้ชีวิตเริ่มกลับมาปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น