วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 16 มิ.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
เปิด 3 แคนดิเดตชิงเก้าอี้ผู้จัดการธ.ก.ส.
ศึกชิงเก้าอี้ผู้จัดการ ธ.ก.ส.ระอุ คนใน-นอกร่วมวงแข่งดุ บอร์ดสรรหาเตรียมนัดแสดงวิสัยทัศน์เดือน ก.ค.นี้ ชี้ภารกิจหินช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ปัญหาคนตกงาน สร้างงานสร้างอาชีพ
เฮ!ธอส.หั่นดอกเบี้ยกู้บ้าน
ชี้ไวรัสฉุดปล่อยสินเชื่อกัดฟันยืนเป้าเดิม
"ธอส." จ่อลดดอกเบี้ยบ้าน หลังคลังเตรียมหันค่าต๋งกองทุนแบงก์รัฐ รับโควิด-19 กระทบการขอสินเชื่อบ้าน แต่ยังมั่นใจปี 2563 สินเชื่อยังโต 2.1 แสนล้านบาท
โบรกแนะลงทุน ธุรกิจท่องเที่ยว คลายล็อกหนุน
โบรกแนะธุรกิจท่องเที่ยว, การแพทย์ และอาหาร ดึงข้อได้เปรียบผสมธุรกิจ ต่อยอดรายได้ให้เติบโตยิ่งขึ้น ชี้ผ่อนปรนเฟส 4 รับอานิสงส์คึกคัก
JKN ฉีดงบซื้อคอนเทนต์ 1 พันล. รองรับดีมานด์พุ่งทั้งไทย-ตปท.
นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ เปิดเผยว่า บริษัทประกาศเพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในต่างประเทศเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท จากเดิมที่เตรียมงบไว้ 800 ล้านบาท หลังเห็นสัญญาณของตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศที่เติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 2/63 บริษัทมั่นใจว่าจะสร้างผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากความต้องการของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลในประเทศ อาทิ ช่อง 8, ช่อง 3, ช่องเวิร์คพอยท์, ช่อง True4U และช่อง GMM25
กบง.ยืดลดราคา LPG อีก 3 เดือน ช่วยปชช.จากผลกระทบโควิด
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ว่า ที่ประชุม กบง.มีมติเห็นชอบขยายมาตรการช่วยเหลือส่วนลดราคาก๊าซแอลพีจีในภาคครัวเรือน ให้ลดราคาอยู่ 318 บาทต่อถังขนาด 15 กิโลกรัม หรือเป็นการลดลงจากราคาปกติ 45 บาทต่อถังขนาด 15 กิโลกรัม ส่วนผู้มีรายน้อยถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับความช่วยเหลือลดราคาก๊าซแอลพีจี จากราคาปกติ 100 บาทต่อคนต่อเดือน โดยให้ขยายมาตรการออกไปอีก 3 เดือนจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 หลังจากมาตรการดังกล่าวจะสิ้นสุด กำหนดความช่วยเหลือประชาชนในเดือน มิ.ย.นี้
จับตา 16 มิ.ย.นัดถกแอร์ไลน์
จ่ออนุญาตบินต่างประเทศ แท็กซี่-ตุ๊กๆ ติดโฆษณาได้
กพท.นัดถกทุกสายการบินระหว่างประเทศ 16 มิ.ย.นี้ หารือมาตรการเตรียมพร้อมกลับมาทำการบิน ยอมรับปรับจูน มาจนการสาธารณสุขของไทยและมาตรฐาน ICAO เข้าหากัน ด้านขนส่งฯ เปิดช่อง รถแท็กซี่ รถตุ๊กๆ ทั่วกรุง ติดโฆษณาบนตัวรถและภายในรถได้ หารายได้เพิ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น