วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 21 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 21 มิ.ย. 2563
SCB ปรับสู่ New Normal โดดทำธุรกิจฟู้ดดิลิเวอรี
"ไทยพาณิชย์" ทำธุรกิจส่งอาหารหนาวๆ ร้อนๆ ประกาศแผน SCB New Normal ลงทุน 100 ล้านบาท ให้บริษัทเทคโนโลยีในเครือใช้เวลา 3 เดือนพัฒนาแพลตฟอร์มฟู้ดดิลิเวอรีสัญชาติไทย ภายใต้ชื่อ "Robinhood" จนสำเร็จ มีร้านค้าในมือแล้ว 2 หมื่นร้าน พร้อมเป็นพันธมิตรคนขับ SKOOTAR หลายหมื่นคัน ยันทำเพื่อสังคม ไม่เก็บค่าจีพี ไม่มีชาร์จเพิ่ม ร้านค้า-คนขับได้รับเงินใน 1 ชั่วโมง ผู้บริโภคจ่ายถูกลง แบงก์ได้โอกาสปล่อยสินเชื่อ พร้อมเปิดบริการปลายเดือน ก.ค.นี้
ธ.ก.ส.อัดเพิ่ม 1.7 แสนล้าน ช่วยเกษตรกรสู้โควิด-ภัยแล้ง
ธ.ก.ส. ออกสินเชื่อใหม่ช่วยเกษตรกรฝ่าโควิด-19 วงเงิน 1.7 แสนล้าน มีทั้งสินเชื่อเพื่อเลี้ยงชีพ ลงทุนผลิตใหม่ คิดดอกเบี้ยถูก ผ่อนนาน รวมสินเชื่อฉุกเฉินที่ให้ไปก่อนหน้า 2 หมื่นล้าน เท่ากับช่วงวิกฤตอัดสินเชื่อช่วยเหลือรวม 1.9 แสนล้านบาท
KBANK ร่วมจุฬาฯ เสกสาขาสยามฯ ต้นแบบ "ธนาคารแห่งความยั่งยืน"
กสิกรไทย ร่วมกับจุฬาฯ พัฒนาสาขาสยามสแควร์เป็นต้นแบบ "ธนาคารแห่งความยั่งยืน" สำหรับธุรกิจและสังคมในยุค 5.0 เน้นผนวกเทคโนโลยีและการมีส่วนร่วมที่สอดคล้องกับความต้องการของชุมชน เป็นแหล่งส่งเสริมการเรียนรู้ เสริมสร้างความคิดใหม่ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น การจัดประกวดออกแบบสาขาสยามสแควร์ หนุนคนรุ่นใหม่ให้รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
TMB คัด 2 กองทุน SSFX ทางเลือกลดหย่อนภาษี ลงทุนตั้งรับเชิงรุกเพื่อผลตอบแทนระยะยาว
ทีเอ็มบี ชวนตั้งรับเชิงรุกปรับมุมมองไม่พลาดโอกาสการลงทุน และสิทธิการลดหย่อนภาษีเพิ่มตามเกณฑ์กรมสรรพากร แนะศึกษาข้อมูลและลงทุนด้วยความระมัดระวัง กระจายความเสี่ยง พร้อมมองผลตอบแทนระยะยาว เล็งจังหวะราคาหุ้นลดลงมีความคุ้มค่าน่าสนใจ คัดกองทุน SSFX คุณภาพ จาก 2 บลจ. ชั้นนำมาให้เลือกตามสไตล์การลงทุน พร้อมเจาะลึกกองทุน "UOBEQ-SSFX" จาก บลจ. ยูโอบี ตอบโจทย์นักลงทุนที่มองหาโอกาสทำกำไรในระยะยาว เน้นลงทุนในหุ้นคุณภาพ และกองทุน "T-ES-EQDSSFX" จาก บลจ. ธนชาต อีสท์สปริง เน้นลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่ม SET50 ที่มีพื้นฐานดี กับโอกาสได้รับปันผลแบบระยะยาว เพื่อช่วยสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น
 สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 15 - 21 มิ.ย. 2563
"วิทัย" ทิ้งทวน นำ กบข. คว้า 5 รางวัลใหญ่
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ตอกย้ำความสำเร็จในการบริหารจัดการองค์กร การลงทุน และสื่อสารสมาชิกด้วยการคว้า 5 รางวัลใหญ่ระดับนานาชาติ
อยู่ห่างอย่างห่วง หุ้นกลุ่มรับเหมา
ทีมวิจัย บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง ฟันธง หุ้นกลุ่มรับเหมา อาการน่าเป็นห่วงไปจนถึงสิ้นปี …สกรีนหุ้น CK และ STEC ยังพอมีลุ้น
TPCH จ่อ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล
TPCH เตรียม COD โรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 26 เมกะวัตต์ ได้ในไตรมาส 3/2563 มีกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวล แตะ 109 เมกะวัตต์ ภายในปีนี้ พร้อมลุยโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนตามแผนนโยบายจากภาครัฐ มองหาโอกาสเข้าลงทุนโครงการใหม่ๆ หนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคต
บลจ.กรุงศรีแนะพลิกวิกฤตสุ่มหาหุ้น A Share ในจีน
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี (บลจ.กรุงศรี) แนะกลยุทธ์การลงทุนสำหรับนักลงทุนที่พร้อมลุย ให้ใช้จังหวะวิกฤตเป็นโอกาส โดยจับจุดหุ้นจีน A Share หลังโควิด โดยมีมุมมองว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวได้หลังโควิด-19 คลี่คลาย และ New China หรือเศรษฐกิจจีนยุคใหม่จะเป็นธีมการลงทุนในตลาดหุ้นที่จะสร้างผลตอบแทนได้ดีในระยะกลางถึงยาว
AEC รอด/ได้ทำธุรกิจปกติ เงินกองทุนสภาพคล่องเป็นบวก
ก.ล.ต.ไฟเขียว บล.เออีซี ดำเนินธุรกิจได้ตามปกติแล้ว หลังสามารถแก้ไขโครงสร้างจนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ หรือ NC เป็นบวก "ชองอี ไต้" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารย้ำจากนี้ไปจะเพิ่มมาตรการ ตรวจสอบ และดูแลเงินกองทุนอย่างเข้มงวด ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการให้บริการที่ดีและเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า ผู้ถือหุ้น รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
SIRI ขายหุ้นกู้กึ่งทุน ระดมเงิน 3,000 ล้าน
SIRI เร่งออก Subordinated Perpetual Bond หรือ หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน ให้ดอกเบี้ยจูงใจ 8.50% ต่อปีในภาวะดอกเบี้ยขาลง โดยกำหนดเสนอขายให้ผู้ลงทุนทั่วไป ตั้งเป้าโตแบบแอกเกรสซีฟสวนภาวะเศรษฐกิจถดถอยในครึ่งปีหลัง โดยปรับเป้ารายได้เพิ่มเป็น 32,000 ล้านบาท จากเดิม 27,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น