วันอังคารที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
สมคิดสั่งบีโอไอปั๊มลงทุน อัดมาตรการเสริมหนุนสตาร์ทอัพ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการติดตามการดำเนินงานและมอบนโยบายสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ว่าได้มอบหมายให้บีโอไอเร่งศึกษามาตรการส่งเสริมการลงทุนเพิ่มเติม ให้แก่ผู้ประกอบการไทยลงทุนในประเทศมากขึ้น ตั้งเป้าหมายยกระดับผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพขนาดกลางและ รายย่อยไปสู่การเป็นยูนิคอร์น (สตาร์ทอัพ ที่ประสบความสำเร็จ) ภายใน 5 ปี มีมูลค่ากิจการมากกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหารและเกษตรแปรรูป เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุน(ฮับ)อุตสาหกรรมต่างๆ ในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา เวียดนาม และไทย)
KBANKช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤติ พักหนี้-เติมทุนกว่า9.15แสนราย
นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK กล่าวว่าธนาคารกสิกรไทยยังคงเดินหน้าหลายมาตรการเพื่อให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยหากนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมาธนาคารเริ่มโครงการช่วยเหลือลูกค้า จนถึงล่าสุด ณ วันที่ 10 มิถุนายน 2563 ธนาคารได้เข้าดูแลช่วยเหลือกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการและลูกค้าบุคคลรายย่อย ผ่านมาตรการของธนาคารและโครงการของทางการแล้วรวมเป็นจำนวนกว่า 9.15 แสนราย
ไฟเขียวแท็กซี่ตุ๊กตุ๊กติดป้ายโฆษณาทำเงิน
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่า ตามที่กรมฯได้ออกประกาศเกี่ยวกับ การจัดให้มีโฆษณาบนรถยนต์สาธารณะและรถยนต์บริการ พ.ศ. 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับผู้ให้บริการรถยนต์สาธารณะ (รถแท็กซี่) รถยนต์บริการ และรถยนต์รับจ้างสามล้อ (รถตุ๊กตุ๊ก) สามารถใช้ประโยชน์จากตัวรถติดตั้งสื่อโฆษณาสินค้าหรือบริการในบริเวณที่กำหนดทั้งหมด 4 ลักษณะได้แก่ บนหลังคารถ ด้านข้างภายนอกตัวถังรถ บริเวณกระโปรงรถด้านท้าย และภายในตัวรถ โดยวัสดุที่ใช้ในการโฆษณาต้องเป็นวัสดุที่ ไม่ทำให้เกิดอันตรายใดๆ และต้องเป็นเครื่องมือสื่อที่กรมฯเห็นชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น