วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 10 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
'การบินไทย' ยื่นศาล 3 ประเทศขอเข้าฟื้นฟู
'สวิตฯ-เยอรมนี-ญี่ปุ่น' ป้องกันถูกยึดทรัพย์-ขวางแผนฯ
'การบินไทย' ยื่นศาล 3 ประเทศทั้งสวิตเซอร์แลนด์ เยอรมนี ญี่ปุ่น ขอเข้าสู่แผนฟื้นฟูฯ คิวต่อไปสหรัฐ เผยต้องเร่งเจรจาเจ้าหนี้ต่างประเทศป้องกันยึดทรัพย์หรือขัดขวางแผนฯ พนง.เซ็งมีร.พ.เพิ่มอีก 6 แห่งทั้งในกรุง-ตจว. ปัดไม่รับใบส่งตัว ส่วนร.พ.สมิติเวช ยอมผ่อนผันให้แต่จำกัดวงเงินการรักษา
บัญชีออนไลน์ 'กสิกร' พุ่ง
นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป หรือ KBTG กล่าวว่าวิกฤตโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตเห็นได้จากยอดเปิดบัญชีผ่าน K+ ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 16 เท่า โดยในเดือนเม.ย.มีจำนวนผู้เปิดบัญชี 1 แสนบัญชีใหม่ จากเดือนก.พ.อยู่ที่ 6,000 บัญชี และเดือนมี.ค.อยู่ที่ 30,000 บัญชี ส่งผลให้ขณะนี้มียอดผู้ใช้ K+ รวม 13 ล้านราย ทำธุรกรรมทางเงินผ่าน K+ เติบโต 80% ยอดการใช้จ่ายเติบโต 128%
คอนโดฯแนวรถไฟฟ้ายังน่าลงทุน
นายอัณณพ วงศ์ชุมพิศ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้บริหาร บริษัท ดิ เอเจ้นท์ (พร็อพเพอร์ตี้ เอ๊กซ์เพิร์ท) จำกัด ในเครือบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และการระบาดของไวรัส ทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ของไทยก็ได้รับผลกระทบซ้ำเติมจากมาตรการรัฐที่ออกมาคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ขณะที่สินค้าประเภทพร้อมเข้าอยู่ในตลาดมีจำนวนสูงขึ้น โดยเฉลี่ยประมาณ 6-10% ต่อปี ทำให้ช่วงนี้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายรายออกมาจัดโปรโมชั่นพิเศษ รวมถึงการลดราคา เพื่อกระตุ้นให้เกิดกำลังซื้อในตลาดที่ชะลอตัวอยู่ในขณะนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น