วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 10 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
คลังยันไม่เบรกรสก.จ่ายโบนัส
ชี้เรื่องภายในองค์กรพิจารณากันเอง!
"คลัง" ยันไม่มีนโยบายเบรกรัฐวิสาหกิจจ่ายโบนัสพนักงานปี 2563 ชี้เป็นเรื่องภายในองค์กรพิจารณาเองตามผลประกอบการ พร้อมอวดผลงานจัดเก็บรายได้ 8 เดือน ปีงบ 2563 ที่ 1.49 แสนล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 79%
วางกรอบ 7 ข้อเร่งฟื้นฟูการบินไทย
ครม.รับทราบการ เตรียมความพร้อมและกรอบฟื้นฟู 7 กลุ่ม เร่งเดินสายเจรจาเจ้าหนี้ต่างประเทศอนุมัติแผนฟื้นฟู
ครม.อนุมัติเกณฑ์ อุดหนุนราคาอ้อย รับซื้อ 92 บาท/ตัน
ครม.ไฟเขียวอัตราการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อย ฤดูการผลิตปี 62/63 ช่วยเหลือเกษตรกร วงเงิน 6.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นอัตรา 85 บาท/ตัน และ 92 บาท/ตัน
รีด 'แวต' แพลตฟอร์มตปท.
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2563 ว่าที่ประชุมเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากรฯ ว่าด้วยการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มจากกรณีการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์จากต่างประเทศ (อี-เซอร์วิส) โดยจะต้องไม่ใช่ผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนในประเทศไทย ที่มีผลประกอบการเกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี โดยจะคำนวณจากภาษีขายโดยไม่หักภาษีซื้อ ตามที่กระทรวงการคลังเสนอเข้ามา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ที่จดทะเบียนในประเทศไทย และมีการเรียกเก็บภาษีก่อนหน้านี้
เคาะตั้งศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ
น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีพลัง งานแห่งชาติ (National Energy Technology Center : ENTEC) เป็นหน่วยงานเฉพาะทางในสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อเป็นศูนย์รวมการบูรณาการความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาของประเทศและนานาชาติ ให้สามารถเชื่อมโยงงานวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานที่มุ่งเน้นการต่อยอดไปสู่การใช้งานจริง ในภาคอุตสาหกรรมและขยายผลไปสู่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม
อ่วม!โควิดฉุดค้าชายแดนร่วง
4 เดือนติดลบหนักเกือบ 10% ยกเครื่องกม.เขตศก.พิเศษ
กรมการค้าต่างประเทศเผยโควิดฉุดค้าชายแดนและผ่านแดนร่วง 4 เดือนปี 63 มีมูลค่า 415,241 ล้านบาท ลดลง 9.45% ด้าน ครม.ไฟเขียวปรับปรุงระเบียบการพัฒนาพื้นที่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษใหม่ เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น