วันอังคารที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 14 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 14 มิ.ย. 2563
ระวัง!! Sell in June? ขาดเม็ดเงินใหม่มาเติม
ทีมกลยุทธ์ บล.หยวนต้า สะกิดนักลงทุนระวัง...ไม่มี Sell in May อาจจะเลื่อนเป็น Sell in June ด้าน บล.เอเซีย พลัส ให้ข้อสังเกตนักลงทุนต่างชาติคงขายหุ้นไทยต่อเนื่อง ขณะที่เงินที่ลงทุนในหุ้นเป็นเม็ดเงินเดิมๆ ที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนการซื้อขายแบบ Sector Rotation แนะกลยุทธ์การลงทุนในเดือนมิถุนายน 2563 ต้องจัดพอร์ตเตรียมรับตลาดแกว่งโดยเน้นเลือกลงทุนหุ้นที่มั่นคงมีความผันผวนต่อภาวะเศรษฐกิจต่ำ
DEMCO รับงาน GPSC
DEMCO รับงานก่อสร้าง ติดตั้งและทดสอบระบบไฟฟ้า GPSC มูลค่ากว่า 132.68 ล้านบาท "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" ประกาศพร้อมลุยประมูลงานภาครัฐและเอกชน
ดอกเบี้ยต่ำ/ตลาดผันผวนสูง
แนะพักเงินระยะสั้นในเทอมฟันด์
บลจ.กสิกรไทย แนะนักลงทุนพักเงินลงทุนระยะสั้นกับกองทุน Term Fund ในช่วงที่ดอกเบี้ยต่ำเช่นนี้เพื่อรอจังหวะเข้าลงทุนในกองทุนประเภทอื่นต่อไป
ก.ล.ต.โอเค SCGP ขาย IPO
บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP) ได้รับอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ จากสำนักงาน ก.ล.ต. ชี้เป็นจังหวะเหมาะ เพราะภาวะเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของนักลงทุนเริ่มค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น หลังสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เริ่มมีแนวโน้มที่คลี่คลายในบางประเทศและจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เตรียมพร้อมขายหุ้น IPO
PPPM ดิ้นปลด C
เพิ่มระดับส่วนของผู้ถือหุ้น
PPPM หาแนวทางปลดเครื่องหมาย "C" ได้หลังแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้นให้เข้าสู่ระดับที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนดภายในเดือนมิถุนายน เพราะต่ำกว่าเกณฑ์เพียง 12 ล้านบาท โดยใช้วิธีเร่งเก็บหนี้การค้าที่มีกว่า 175 ล้านบาท และลดการสำรองภาษีสำหรับการโอนกิจการที่มากเกินไป ขณะผลประกอบการเริ่มมีแนวโน้มที่ดี ขาดทุนลดลงตั้งแต่ไตรมาส 1 เนื่องจากบริหารจัดการค่าใช้จ่ายต่ำลงกว่า 16% และควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดีขึ้น
DW42 รุ่นใหม่
บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant :DW) รุ่นใหม่ เป็นประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) จำนวนทั้งหมด 2 ตัว ได้แก่ GULF42C2010M และ PTT42C2010M เริ่มซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันที่ 1 มิถุนายน 2563
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 14 มิ.ย. 2563
หั่นจีดีพีปีนี้ลงลึกติดลบ 6% ยันใช้เวลาฟื้นมากกว่า 1 ปี
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยปรับประมาณการเศรษฐกิจปี 63 สาหัสกว่าเดิม จากติดลบ 5% เป็นติดลบ 6% ไตรมาส 2 หนักสุดติดลบเลข 2 หลัก ก่อนค่อยๆ ดีขึ้นในไตรมาสต่อไปถ้าไม่เจอระบาดรอบสอง พร้อมห่วงเศรษฐกิจโลกก็ยังมีความไม่แน่นอนสูง ชี้ลูกจ้างแรงงานเดือดร้อนหนัก กว่าเศรษฐกิจจะฟื้นเหมือนก่อนสถานการณ์โควิด-19 ต้องใช้เวลามากกว่า 1 ปี
"สุริยะ" สั่งธพว.อัดอีก 4 หมื่นล. ช่วย SME หลังวิกฤตโควิด-19
รมว.อุตสาหกรรม มอบนโยบาย SME D Bank เติมทุนสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษช่วยเอสเอ็มอีทั่วประเทศพลิกฟื้นธุรกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย เน้นเสริมสภาพคล่อง กระจายสร้างงาน สร้างรายได้ ตั้งเป้าอนุมัติสินเชื่อ 4 หมื่นล้าน ช่วยเอสเอ็มอีได้ 2.4 หมื่นกิจการ รักษาการจ้างงาน 1.2 แสนราย สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 9 หมื่นล้านบาท
COVID-19 กดดันธ.พาณิชย์ ปรับตัวรับมือ New Normal
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย นำเสนอบทความเรื่อง New Normal กับการปรับตัวของธนาคารพาณิชย์ ว่าในประวัติศาสตร์ของธนาคารพาณิชย์ไทย เผชิญการปรับตัวครั้งใหญ่ๆ มาแล้วหลากหลายครั้ง ซึ่งสถานการณ์โรคระบาดของไวรัส COVID-19 ก็เป็นอีกเหตุการณ์ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงด้านสภาพแวดล้อมทางธุรกิจธนาคารพาณิชย์ในหลากหลายด้าน ทั้งในมิติของเศรษฐกิจ พฤติกรรมลูกค้า และการแข่งขัน อันทำให้ธนาคารพาณิชย์ต้องมีความพร้อมในการปรับตัว และสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ ในการดำเนินงาน โดยเฉพาะเมื่อการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอย นำมาสู่พฤติกรรมและกติกาทางสังคมหลายด้านที่จะคงสภาพไว้ อาทิ มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)
บสย.ทุบสถิติ 5 เดือน ค้ำสินเชื่อทะลุ 1 แสนล.
บสย.สร้างสถิติใหม่ครั้งแรกรอบ 29 ปี 5 เดือนแรกปีนี้ช่วยเอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อ 1 แสนล้านบาท เผยยังมีวงเงินอีก 4 หมื่นล้าน พร้อมทุ่มหมดหน้าตักอุ้มเอสเอ็มอีทุกกลุ่ม
TMB-TBank ชวนธุรกิจใหญ่ช่วยรายเล็ก ประเดิมท่องเที่ยว-รถยนต์-โรงพยาบาล
ทีเอ็มบี-ธนชาต ชวนคนไทย "ตั้งรับเชิงรุก" ผนึกกำลังองค์กรใหญ่ รวมพลังช่วยเอสเอ็มอีก้าวข้ามวิกฤต COVID-19 รุกอุ้ม 3 อุตสาหกรรมหลัก ท่องเที่ยว-ยานยนต์-โรงพยาบาล พร้อมเปิดตัวอีกหลายโครงการช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มให้อยู่รอดในยุค New Normal พร้อมสานต่อเป้าหมายการสร้าง Financial Well-being ให้คนไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น