วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 05 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
OSP ชูนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ตอบรับยุค New Normal
นายเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหารและ CEO บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่า ไวรัสโคโรนาหรือ COVID-19 ส่งผลต่อวิถีชีวิตของผู้บริโภค และทำให้พฤติกรรมการบริโภคเปลี่ยนแปลงรวดเร็วกว่ายุค Digital Disruption จึงทำให้ธุรกิจต้องปรับตัวด้วยการนำเสนอกลยุทธ์ใหม่ๆ ซึ่ง OSP ได้นำองค์ความรู้ที่เกิดจากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจในไทยมานานกว่า 129 ปี เสริมทัพสร้างความเข้มแข็งและนำองค์กรก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้
เตือนอย่าตกเป็นเหยื่อ
ธพว.-สสว.ชี้มิจฉาชีพอ้างเป็นตัวแทนเข้าถึงสินเชื่อ SMEs One แลกค่าดำเนินการ
น.ส.นารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า จากที่ ธพว.และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ดำเนินตามนโยบายรัฐบาลสนับสนุน SMEs รายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำพิเศษ สินเชื่อ SMEs One โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย ผ่านกองทุนส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม คิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ 1% ต่อปี ระยะเวลากู้นานสูงสุด 7 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้นสูงสุด 12 เดือน โดยเปิดรับคำขอกู้เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 ปรากฏว่า ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างสูง และได้รับการรายงานจากผู้ประกอบการในหลายพื้นที่ผ่านเฟซบุ๊กของธพว.ว่า ขณะนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นตัวแทนของ ธพว.และ สสว.ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกพาเข้าถึงสินเชื่อได้ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการดำเนินการ
ILM เพิ่มศักยภาพสู่อุตฯ 4.0
นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้านของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่าบริษัทเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถด้านการผลิต เพื่อพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ รวมถึงความสำเร็จในการเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับสากลของกลุ่มบริษัท โดยปี 2561-2562 บริษัทได้ทำการสั่งและติดตั้งเครื่องจักรพร้อมด้วยระบบซอฟต์แวร์ที่ทันสมัยจาก HOMAG GROUP ซึ่งเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี สำหรับเครื่องจักรงานไม้ และระบบซอฟต์แวร์ด้านการออกแบบและผลิตเฟอร์นิเจอร์ ที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลก จากเยอรมนี ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์ภายในโรงงานของบริษัท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น