วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 05 มิ.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
ลุ้นแพ็กเกจบูมเที่ยวไทย
ททท.ดัน 'แพทย์-อสม.' ออกทริป
"คลัง" สั่ง ททท.กลับไปทำแผนกระตุ้นคนไทยเที่ยวไทย ตีกรอบ 4 เดือน เล็งเข็นบุคลากรทางการแพทย์-อสม. และประชาชนทั่วไปออกเที่ยว ไม่ขวางแจกเงิน จ่อให้ลงทะเบียนอีก นักช็อปเตรียมตัว "สยาม พรีเมียม เอาต์เล็ต แบงค็อก" คอนเฟิร์มเตรียมเปิดให้บริการวันที่ 19 มิ.ย. นี้
คลังเคาะเยียวยาตกหล่น 9 ล้านคน
"คลัง" เคาะแจกเงินเยียวยาล็อตสุดท้ายที่ตกหล่นอีก 9 ล้านคน ชงแจก 1,000-5,000 บาท 3 เดือน ยันมีเงินจ่ายเพียงพอ
ฟิสเนสเฟิรส์ทหั่นราคา ผุดหารายได้ออนไลน์
นางอรวรรณ เกลียวปฏินนท์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อีโวลูชั่น เวลส์เนสส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานออกกำลังกายภายใต้ชื่อ "ฟิสเนส เฟิรส์ท" เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลคลายล็อกดาวน์ธุรกิจฟิตเนสเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา บริษัทจึงได้เพิ่มทางเลือกให้กับสมาชิกจำหน่ายโปรแกรมออกกำลังกายราคาพิเศษเฉลี่ยเดือนละ 1,390 บาท นับว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างถูกมากหากเทียบกับช่วงปกติที่จำหน่ายในราคาเริ่มต้น 2,000 บาทขึ้นไป ซึ่งแผนงานดังกล่าวก็เพื่อดึงดูดสมาชิกใหม่และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะบุคคลที่มีปัญหาเรื่องรายได้หรือเงินเดือน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
อุตฯอ้อนของบเงินกู้โควิด
ช่วยฟื้นฟูศก.ฐานราก สสว.เสริมแกร่งSME
ก.อุตฯ ลุยยื่นของบเงินกู้โควิด 1.4 หมื่นล้านบาท หวังฟื้นฟู ศก.ฐานราก มั่นใจสิ้นปีงบ 64 ช่วย ปชช. 1.25 ล้านคน ด้าน สสว.เสริมแกร่งเอสเอ็มอีนอกระบบ-เอ็นพีแอลเพื่อเสริมสภาพคล่อง สถาบันสิ่งทอจ่อของบ 40 ล้าน ซื้อเครื่องมือตรวจสอบคุณภาพ หวังลดต้นทุนผู้ประกอบการ 50%
สั่งสอบบัญชี 7 สหกรณ์ใหญ่สกัดปัญหาธุรกิจ
นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในการประชุมชี้แจงแนวทางการฟื้นฟูกิจการและการปฏิบัติของเจ้าหนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้แทนสหกรณ์ออมทรัพย์ 85 แห่ง วงเงิน 43,000 ล้านบาท เข้าร่วม และมีการวิดีโอคอนฟอเรนซ์ให้สมาชิกสหกรณ์แต่ละจังหวัดได้รับฟังการประชุม โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านคดีล้มละลายจากกรมบังคับคดีมาบรรยายให้สมาชิกทราบ เพื่อเตรียมการข้อกฎหมายกรณีบริษัทการบินไทยได้เข้าสู่กระบวนการของศาลล้มละลายกลาง
SIRI ปรับเป้าปี 63 เพิ่ม 5เดือนโกยยอดทะลัก
แสนสิริปรับเป้ายอดขายปี 63 เพิ่มเป็น 3.5 หมื่นล้านบาท จากเดิม 2.9 หมื่นล้านบาท หลัง 5 เดือนแรกโกยทะลัก 2.2 หมื่นล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น