วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 22 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
กสอ.ฟื้น 4 กลุ่มอุตฯไทย
นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เปิดเผยว่า จากผลกระทบโควิด-19 ทำให้กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมต้องหาแนวทางช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมและประชาชน ด้วยการเร่งมาตรการฟื้นฟูอุตสาหกรรมไทยดีพร้อมทันทีใน 90 วัน เพื่อช่วยเหลือ 4 กลุ่มเป้าหมาย ภายใต้แนวความคิด "ปรับตัวให้ถูกทางอย่างยั่งยืน" ด้วยการผันงบประมาณจากงบปกติกว่า 150 ล้านบาท
เพิ่มเชื่อมั่นนักลงทุน
บอร์ด กนอ.ไฟเขียวมาตรการอุ้มโรงงานในนิคมอุตฯฝ่าวิกฤติโควิด
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ กนอ.ที่มีนายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นประธานเมื่อเร็วๆ นี้ได้มีมติเห็นชอบ มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กนอ.นำเสนอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมและผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมที่ประสบกับปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับเป็นการจูงใจให้ผู้ประกอบการมาลงทุนหรือขยายการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น
'กรุงไทย' จัดหนัก 5 มาตรการเยียวยาลูกค้ารายย่อย-ธุรกิจ
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่านับแต่เกิดปัญหาเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของโควิด-19 ธนาคารได้เร่งให้ความช่วยเหลือและดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยมาตรการต่างๆ ทั้งมาตรการที่เข้าร่วมกับกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และของธนาคารเอง รวมทั้งสิ้น 5 มาตรการ เพื่อเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม ให้สามารถเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ ในวงเงิน รวมกว่า 1.12 ล้านล้านบาท ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามลูกค้าอย่างใกล้ชิดทั่วประเทศด้วยมาตรการที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น