วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 22 พ.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
คลังแหยง-ยุติแถลงตัวเลขศก.
ใช้ของสภาพัฒน์แทน-ยอมรับไตรมาส 2 สาหัส
คลังแหยงประเมินตัวเลขเศรษฐกิจขอพักไว้ก่อน ไม่แถลงอ้างใช้ตัวเลของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติไปพลางๆ แต่ยอมรับไตรมาส 2 แย่หนัก มองทั้งปีอาจติดลบ 5-6% ส่วนที่เอกชนเรียกร้องให้ออก 'ชิมช้อปใช้' หรือ 'ท่องเที่ยว' คงได้ประโยชน์ไม่มาก รอหมดโควิดก่อนจะดีกว่า
'พารากอน' เปิดพื้นที่ขายมังคุด
นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า ร่วมสนับสนุนโครงการ เราทำได้ : We can do it เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรไทยมีพื้นที่ทำการตลาดและค้าขาย โดยร่วมจัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ภายในศูนย์การค้าสยามพารากอน บริเวณชั้นจีโซน 'กูร์เมต์ การ์เด้น' ให้เกษตรกรสวนมังคุดจาก จ.จันทบุรี นำมังคุดมาจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 22-24 พ.ค.นี้ บริษัทขอร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศและกอบกู้วิกฤตครั้งนี้ ในการร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว
พณ.ติวเอสเอ็มอีรุกค้าออนไลน์
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ยอดขายทางออนไลน์ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เติบโตแบบก้าวกระโดด ผู้บริโภคนิยมสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น แต่อุปสรรคสำคัญที่ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง คือขาดการวางแผนบริหารจัดการสินค้าและการขนส่ง (โลจิสติกส์) ที่ดี เช่น สินค้าขาดสต๊อก สินค้าชำรุดระหว่างขนส่ง ลูกค้าได้รับสินค้าล่าช้า ฯลฯ ยิ่งคำสั่งซื้อมีมากขึ้นเท่าไร การสะสมของปัญหาที่เกิดขึ้นก็มากขึ้นตามไปด้วย จนกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่อาจทำให้สูญเสียโอกาสทางการขาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น