วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 22 พ.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
แบงก์แห่ลดดอกเบี้ยตามมติกนง.ดันเศรษฐกิจให้ค่อยๆฟื้น
เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 ธนาคารพาณิชย์ หลายแห่งประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่มีมติด้วยคะแนนเสียง 4 ต่อ 3 ให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาอยู่ที่ 0.50% ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์
โครงการ'คาวะ เฮาส์'ขายดี'แสนสิริ'มั่นใจสิ้นปีทะลุเป้า
นายปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์ บมจ.แสนสิริ หรือ SIRI เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้ บริษัทมีแนวคิดในการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพต่อชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อ 7 ปี ที่ผ่านมา แสนสิริได้มีการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ที่ทำให้เป็นเมืองต้นแบบในการอยู่อาศัยภายใต้โครงการ T77 Community (สุขุมวิท) ปัจจุบันมีผู้อยู่อาศัยและใช้ชีวิตต่อวันกว่า 10,000 คน
เดินหน้าผุด'เมืองการบิน'รองรับธุรกิจแอร์ไลน์ฟื้นตัวอีก2ปี
คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(กพอ.) หรือบอร์ดอีอีซี ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2563 โดยที่ประชุมเห็นชอบโครงการพัฒนา สนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก มูลค่า 290,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นสนามบินกรุงเทพฯ แห่งที่ 3
ดีแทคแบ่งทีมWFHทำงานที่บ้าน70%อยู่ออฟฟิศแค่30%ชี้ข้อจำกัดด้านกม.
นางสาวนาฎฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส หรือดีแทค กล่าวว่า การทำงานที่บ้าน(Work From HomeWFH) กลายเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อน แน่นอนว่า มีหลายตำแหน่งงานที่ ไม่สามารถปฏิบัติงานได้ที่บ้าน โดย ดีแทคยังพบข้อจำกัดอีกหลายด้าน ในการบรรลุเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้พนักงาน 70% จากจำนวนพนักงานทั้งหมดสามารถทำงานที่บ้านได้นั้น อาทิ กฎหมายที่เกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลระบุถึง การไม่นำข้อมูลที่สำคัญออกจากสำนักงานใหญ่ ทำให้พนักงานที่ทำงานเกี่ยวกับข้อมูลสำคัญไม่สามารถทำงานที่บ้านได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น