วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 09 - 11 เม.ย. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 09 - 11 เม.ย. 2563
หุ้นแบงก์ ไม่สะเทือน
หั่นเครดิต-ลดดอกเบี้ย
โบรกชี้กลุ่มธนาคารพาณิชย์ไม่ถูกกระทบแรง แม้ถูกหั่นอันดับเครดิต รับกำไรปีนี้ต่ำกว่าปีที่แล้ว คาดไตรมาสแรกผันผวนและลดลงต่ำสุด แต่ยังได้มาตรการธปท.ช่วยชะลอเอ็นพีแอล
2 แม่ทัพหญิงลั่น ดัน KBANK ขึ้นแท่นภูมิภาค
หลังจากนายบัณฑูร ล่ำซำ ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการและประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคาร มีมติแต่งตั้งให้นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รองประธานกรรมการ (อิสระ) เป็นรักษาการประธานกรรมการ ซึ่งหากได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) "นางกอบกาญจน์" จะเป็นประธานกรรมการ ที่เป็นกรรมการอิสระคนแรกของธนาคารที่ไม่ใช่คนในตระกูลล่ำซำ ขณะเดียวกันคณะกรรมการยังแต่งตั้ง นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งจะเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหญิงคนแรกของธนาคารกสิกรไทย มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563
แบงก์ปรับแผน รับมือโควาด-19
การแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา (โควิด-19) นอกจากจะทำให้มีการทิ้งโอนของลูกค้าในโครงการอสังหาริมทรัพย์ส่วนหนึ่งแล้ว ยังได้รับผลกระทบจากการงดทำรายการนิติกรรมบางอย่างของกรมที่ดิน เพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมลด
สินเชื่อพิโก พุ่ง30%
สมาคมพิโกเผย แรงงาน-มนุษย์เงินเดือน ดันยอดกู้ไตรมาสแรกเพิ่ม 30% สัญญาจ่ายคืนหนี้ล่าช้า 20-30% ยันแต่บริษัทส่วนใหญ่มีทรัพย์หลักประกันคุ้มมูลหนี้
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 09 - 11 เม.ย. 2563
แอร์ 3 หมื่นล.
ฝ่มรสุมโควิด-19 ฉีดโปรแรง 0% นาน 18 เดือน
พิษโควิด-19 กระทบตลาดแอร์ระส่ำ บิ๊กเนมเร่งปรับทัพรักษายอดซัมเมอร์ "แอลจี" พลิกเกมหันจับมือดีลเลอร์ อัดโปรโมชัน 0% นาน 18 เดือน หลังยอดขายห้างหด "ซัยโจ เด็นกิ" ชะลอแผนงานพร้อมโฟกัสออนไลน์ ฟาก "ไฮเออร์" เดินเครื่องการตลาด พร้อมชูเทคโนโลยีสะอาดรับมือการระบาด
I.C.C ชูนวัตกรรม หน้ากากผ้า นาโน ซิงค์
ไอ.ซี.ซี.ฯ ชูนวัตกรรมนาโน ซิงค์ ผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้า Becky Russell ช่วยป้องกันโควิด-19 เผยกระแสตอบรับดี เตรียมเพิ่มไซส์ S M L พร้อมแตกไลน์ดีไซน์แฟชั่น
ททท. ปรับแผนรับไวรัส เซตมาตรฐานใหม่รอท่องเที่ยวฟื้น
ททท.ปรับแผนรับวิกฤติโควิด-19 มองข้ามช็อต เซตมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผุดโครงการตราสัญลักษณ์ SHA สร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว ทั้งเตรียมเปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่อีกไม่ต่ำกว่า 1 พันแห่ง ส่วนแผนกระตุ้นท่องเที่ยวที่ดีลไว้ก่อนหน้า จะถูกนำกลับมาใช้ หลังไวรัสคลี่คลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น