วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 08 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
กสิกรฯมองศก.ไทยเข้าสู่ภาวะถดถอย
พร้อมเป็นสถาบันการเงินพลิกฟื้นปท.
'กสิกรไทย'เปิดตัว 2 หญิงเก่งกุมบังเหียนฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจโควิด-19 ลั่นขอเป็นหนึ่งเรือธงสถาบันการเงินพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศ ในยามเข้าสู่ภาวะถดถอย คาดจีดีพีปีนี้ติดลบ 5%
'ล็อกซเล่ย์'ส่งรถเคลื่อนที่ ขายในชุมชนสินค้าถูกลง20%
นายสุรช ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้นำรถบรรทุก 6 ล้อซึ่งเป็นรถขนส่งสินค้าของบริษัทมาดัดแปลงเป็นรถขายสินค้าอุปโภคบริโภคเคลื่อนที่ โดยสินค้าเป็นของบริษัทล็อกซเล่ย์ เทรดดิ้ง จำกัด ออกวิ่งจำหน่ายให้ลูกค้าตามชุมชนใหญ่ๆ ในเขต กทม. เช่น ชุมชนคลองเตย แฟลตดินแดง ชุมชนมักกะสัน ชุมชนพระโขนง ฯลฯ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 20% เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่ประสบปัญหาการใช้ชีวิตประจำวันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
จับตา'น้ำมันโลก'เริ่มขยับขาขึ้น
คาดจบด้วยดีโอเปคถกพันธมิตร 'ไออีเอ'ชี้ยอดใช้หดสุดในหลายปี
เมื่อวันที่ 7 เมษายน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้เผยแพร่บทวิเคราะห์สถานการณ์น้ำมันประจำสัปดาห์ โดยคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันดิบมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวที่กรอบ 25-30 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล น้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวที่กรอบ 31-36 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หลังจากประเทศซาอุดีอาระเบียเรียกประชุมฉุกเฉินกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันหรือโอเปค เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดน้ำมันที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
ห้างปิด'ตราเพชร'กระทบจิ๊บจิ๊บ ร้านค้าตัวแทน-ส่งออกยังโตดี
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ "ตราเพชร" เปิดเผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจไตรมาสแรกของปีนี้ว่ามีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มากนัก หากเปรียบเทียบกับภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มชะลอตัวในอัตรา -15% ถึง -20% ผลจากจุดแข็งของตราเพชรที่มีความหลากหลายของสินค้า และมีช่องทางจำหน่ายที่กระจายตัว ทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์และตลาดส่งออกในอาเซียน ทำให้บริษัทสามารถบริหารความเสี่ยงได้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน
โควิดพ่นพิษ'กุ้ง'ส่งออกค้างเติ่ง ประมงเปิดออนไลน์พรีออเดอร์
นายถาวร จิระโสภณรักษ์ รองอธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจประมงเป็นอย่างมาก เนื่องจากการส่งออกสินค้าสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมงไปยังต่างประเทศหยุดชะงัก คาดว่าภายใน 3 เดือนข้างหน้าจะมีกุ้งค้างอยู่ในระบบกว่า 15,000 ตัน ผลจากความไม่มั่นใจเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงการจำหน่ายสินค้าประมงภายในประเทศก็ลดลงอย่างฉับพลันจากมาตรการการควบคุมโรคของรัฐบาล ทำให้เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ตามปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น