วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 08 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
เงินเฟ้อต่ำสุดในรอบ 51 ด. ศก.ทรุดทั้งระบบ-พลังงานวูบ
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าดัชนีราคาผู้บริโภค(เงินเฟ้อทั่วไป) เดือนมี.ค.63 เทียบกับเดือนเดียวกันของปีก่อน ลบ 0.54% หดตัวครั้งแรกในรอบ 33 เดือน และเป็นอัตราต่ำที่สุดในรอบ 51 เดือนนับจากเดือน ม.ค.59 สาเหตุเงินเฟ้อหดตัวสูงมาจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และการลดลงของกลุ่มพลังงานที่ลดลงต่ำสุดในรอบ 48 เดือน หรือลดลง 11.14% ตามภาวะสงครามราคาน้ำมันโลก ระหว่างซาอุดีอาระเบียและรัสเซีย ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศลดลงถึง 11 ครั้งในเดือน มี.ค.63
ส่งออกปีนี้ติดลบ 8%
'สรท.' ชี้มีสิทธิ์แตะสองหลัก-จี้รัฐเยียวยาก่อนพังพาบ
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒพงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) เปิดเผยว่า สรท.คงคาดการณ์การส่งออกไทยในปี 2563 หดตัวไม่ต่ำกว่า -8% และมีโอกาสหดตัวถึงตัวเลขสองหลัก บนสมมติฐานค่าเงิน 30.50 บาท/ดอลลาร์ (ณ วันที่ 6 เม.ย.63 เท่ากับ 32.895 บาท/ดอลลาร์ โดยอัตราแลกเปลี่ยนเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.36-32.97 บาท/ดอลลาร์
TPIPP สปีดกำลังผลิตไฟฟ้า
นายภัคพล เลี่ยวไพรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบัญชีและการเงิน TPIPP เปิดเผยว่า บริษัทในเครือทั้งหมดประเมินและติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดมาตลอด พร้อมดำเนินตามการตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยต่างๆ สอดรับนโยบายของภาครัฐ เพื่อใช้เป็นข้อกำหนดในการปฏิบัติงาน และการดำเนินธุรกิจ อย่างเคร่งครัดโดยได้ตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้าอาคารและโรงงาน และพ่นยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดอาคารสำนักงาน และติดตั้งเจลล้างมือฆ่าเชื้อ(แอลกอฮอลล์กว่า 70%) ไปตามจุดต่างๆ ในบริษัท และเดินหน้าแผนธุรกิจเพื่อให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยสถานการณ์ดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อแผนการดำเนินงานและความสามารถการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น