วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2563



สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
แห่ทำประกันโควิดกรมธรรม์ทะลุ7.1ล้านฉบับ
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การ แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า ประชาชนให้ความสนใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูล ณ วันที่ 3 เมษายน 2563 มีผู้สนใจซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 จำนวน 7,121,651 ฉบับ ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน จึงนับได้ว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการประกันภัยไทย
EXIMเกาะติดลูกค้า ช่วยเติมสภาพคล่องประคองธุรกิจ
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมทั้ง ผู้ประกอบธุรกิจส่งออกและลงทุนระหว่างประเทศ ทั้งที่เป็นลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้า EXIM BANK ได้เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก่ผู้ประกอบการทุกกลุ่ม โดยติดต่อไปยังลูกค้าทุกรายและตั้งทีมดูแลและ ช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกค้า
ภัยแล้งฉุดผลผลิตเกษตรลดลง20-30%
นายศักดิ์ชัย อุ่นจิตติกุล ประธานสถาบันอุตสาหกรรมเพื่อการเกษตร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยว่าสถาบันยังคงติดตามสถานการณ์ภัยแล้งอย่างใกล้ชิด เพราะมีการคาดการณ์จากกรมอุตุนิยมวิทยาก่อนหน้านี้ว่าไทยจะต้องเผชิญกับฝนแล้งที่ยาวนานและผลกระทบอาจรุนแรงกว่าปี 2558 หากเป็นไปตามทิศทางดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรของไทยปี 2563 ลดลงจากปีก่อนเฉลี่ย 20-30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น