วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
รง.ผลิตหน้ากากคืบ 80% เครื่องจักรถึงไทยเร่งติดตั้ง
รายงานข่าวจากเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย เพื่อแจกฟรีในช่วงการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีความคืบหน้าไปแล้ว 80% โดยกำลังเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 สำหรับการนำเข้าเครื่องจักรของกลุ่มซีพี เป็นเครื่องจักรแบบอัตโนมัติ โดยสามารถผลิตหน้ากากได้เครื่องละ 50,000 ชิ้น ต่อวัน โดยซีพีได้นำเข้าเครื่องจักรเครื่องแรกมาถึงประเทศไทยแล้ว โดยสายการบิน YG 9021 ขนส่งสินค้ามาจากสนามบินประเทศจีน
อัดเงินสู้ศึกโควิด
'EXIM BANK' พักชำระหนี้ทั้งเงินต้น-ดบ.6 เดือน-ปล่อยกู้ ดบ.ต่ำ 2%
นายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน รวมทั้งผู้ประกอบธุรกิจส่งออกและลงทุนระหว่างประเทศ ทั้งที่เป็นลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้า EXIM BANK ได้เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่แก่ผู้ประกอบการทุกกลุ่ม โดยติดต่อไปยังลูกค้าทุกรายและตั้งทีมดูแลและช่วยเหลือผู้ประกอบการและลูกค้า
'กฟผ.' พร้อมนำเข้า LNG ลำที่ 2
นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ และโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. เปิดเผยว่า การนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลวหรือ แอลเอ็นจี ลำที่ 2 โดย กฟผ.อีก 65,000 ตัน นั้น จะเข้ามาในเดือนเมษายนนี้ ตามกำหนดการเดิม โดยได้หารือกับผู้จำหน่ายคือ บริษัท PETRONAS LNG และ พีทีที แอลเอ็นจี ผู้ให้บริการคลังและท่าเรือแล้วว่าถึงแม้ว่าในขณะนี้มีการระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก แต่การขนส่งแอลเอ็นจีไม่ได้รับผลกระทบแต่จะมีการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยและการป้องกันโรคมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการนำเข้ารอบที่ 2 นี้จะไม่มีพิธีรับเรือเหมือนกับการนำเข้ารอบแรกเมื่อเดือนธ.ค.62 ที่นำเข้ามาแล้ว 65,000 ตัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น