วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
EXIM อุ้มเอกชน ใจป้าพักหนี้ 6 ด. ผุดเงินกู้ดอก 2%
EXIM BANK เปิดพักชำระหนี้และดอกเบี้ย 6 เดือน และให้เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ 2% แก่ผู้ประกอบการทุกกลุ่มอุตสาหกรรม ระยะเวลาชำระคืน 7 ปี วงเงิน 20-100 ล้านบาท รวมทั้งพิจารณาเป็น รายกรณีเพิ่มเติมตามความจำเป็น
'CPN' เปิดบริการ ONECALL กระตุ้นยอดขายภายในศูนย์
ซีพีเอ็น พัฒนาบริการใหม่ "ONE CALL x ONE CLICK" ยกทั้งศูนย์การค้ามาให้ช็อปชิมกว่า 1,200 ร้าน ชูความครบ-จบในเบอร์และคลิกครั้งเดียว หวังช่วยกระตุ้นยอดขายของคู่ค้า
พาณิชย์รุกใช้ออนไลน์โปรโมตสินค้าไทย
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) สั่งการทูตพาณิชย์ 58 แห่งทั่วโลก เพิ่มกิจกรรมออนไลน์ ทั้งให้คำแนะนำส่งออก หาช่องทางจำหน่ายสินค้าไทย และจับคู่ธุรกิจหนุนผู้ส่งออกสู้โควิด-19
ดีเดย์ 8 เม.ย.จ่ายเยียวยา 5 พัน
สรรพากรยืดเวลายื่นภาษีผู้ประกอบการ
"ออมสิน" แจงประชาชนได้สิทธิ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท รอบแรก สามารถถอนเงินสดได้ผ่านตู้ ATM ทุกธนาคาร "สรรพากร" ขยายเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษีให้ผู้ประกอบการเป็นการทั่วไป
สมอ.คลอดมาตรฐานคุมเข้มภาชนะเมลามีน
นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า หลังจากที่มีมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ให้ภาชนะและเครื่องใช้เมลามีนเป็นสินค้าควบคุม เพื่อความปลอดภัยของประชาชน เนื่องจากพบว่าปัจจุบันมีการนำเข้าภาชนะที่มีลักษณะใกล้เคียงกับภาชนะเมลามีนจากต่างประเทศ ซึ่งหากมีการนำไปใช้ใส่อาหารอาจมีการปนเปื้อนของสารฟอร์มัลดีไฮด์ซึ่งเป็นสารที่มีอันตรายต่อสุขภาพปะปนออกมาในอาหารได้ โดยเฉพาะเมื่อนำไปใส่อาหารที่มีความร้อนสูง มีไขมัน และอาหารที่มีความเป็นกรด
ลุ้น!ห้างลดราคาน้ำมันปาล์มลง 3 บาทต่อขวด
"จุรินทร์" ประสานพลังงานดันราคาปาล์ม เดินหน้าส่งเสริมใช้น้ำมันบี 10 พร้อมแจ้งข่าวดีน้ำมันปาล์มจ่อปรับลด 2-3 บาทต่อขวด
จี้รถไฟฟ้าปรับแผนรับเคอร์ฟิว
คมนาคมห่วงก่อสร้างอืด 'รฟม.' ยืนยันเส้นทางคืบ
"ศักดิ์สยาม" จี้หน่วยงานในสังกัดทำแผน-มาตรการรองรับ ป้องผลกระทบจากการประกาศเคอร์ฟิว ทำโครงการก่อสร้าง ขนาดใหญ่-รถไฟฟ้า ล่าช้ากว่าแผน พร้อมหามาตรการตามข้อกฎหมายช่วยเหลือ-ชดเชย-ขยายเวลาก่อสร้าง ด้าน รฟม.ยันทุกเส้นทางเดินหน้าตามแผน
กสอ.ดัน 7 บริษัทสิ่งทอ ผลิตหน้ากากผ้าแทน
กสอ.แนะ 7 บริษัทสิ่งทอปรับกลยุทธ์ผลิตหน้ากากผ้าตอบรับความต้องการของตลาด ผ่านโครงการสร้างมูลค้าเพิ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ตอบรับนโยบายรองนายกฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น