วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
หั่นราคา 'LPG' 45 บาท/ถัง
กบง.เคาะขายปลีก NGV กพช.ปรับแผนพลังงาน
"สนธิรัตน์" ลดค่าครองชีพประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19 เคาะลดราคา LPG 45 บาท/ถัง 15 กิโลกรัม เป็นเวลา 3 เดือน มีผล 24 มี.ค.นี้ และให้ ปตท.คงราคาขายปลีก NGV สำหรับรถโดยสารสาธารณะ กพช. เห็นชอบร่างแผนด้านพลังงานที่ปรับปรุงใหม่ 4 ฉบับ
โบรกชี้ 'พยุงหุ้น' ยากเพราะ SET โต
เอเชียพลัสมองวงเงินตั้งกองทุนพยุงหุ้นแสนล้านบาท ไม่ช่วยพยุงหุ้น เนื่องจากตลาดหุ้นมี Market Cap ราว 12 ล้านล้านบาท
เงินโฆษณาหด ห่วง COVID-19 ลากยาวกลางปี
MI คาดหากสถานการณ์โควิด-19 ลากยาวถึงกลางปี เม็ดเงินโฆษณาวูบแน่ 30% ชี้สินค้าช่วงซัมเมอร์ใช้งบน้อยลง เผยหมวดที่ได้รับผลกระทบเชิงบวก-ลบ พร้อมแนวทางการปรับตัวทำตลาด
COM7 ผุดเช่าคอมพ์-ipad จับกระแสทำงานที่บ้าน
นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและประชาชนในประเทศ ที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ดังนั้น เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน COM7 ได้ประกาศแคมเปญให้เช่า Notebook หรือ iPad รองรับการทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home ลดปัญหาเมื่อต้องกลับไปทำงานที่บ้านจะมีอุปกรณ์เพียงพอหรือไม่? COM7 จึงยื่นข้อเสนอแคมเปญให้เช่าอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และมีการลงโปรแกรมซอฟต์แวร์พร้อมสำหรับใช้งาน
พาณิชย์ปลื้ม FTA หนุนส่งออกอาหารสัตว์ไทยพุ่ง
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ในปี 2562 ไทยส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงมีมูลค่าสูงถึง 1,693 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 4% และในจำนวนนี้เป็นการส่งออกไปยังประเทศที่มีการทำเอฟทีเอกับไทย 18 ประเทศ เป็นมูลค่า 954 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วนกว่า 56% ของการส่งออกสินค้าอาหารสัตว์เลี้ยงของไทยไปทั่วโลก
พิษโควิดฉุดเชื่อมั่นอุตดิ่ง
ต่ำสุดรอบ 21 เดือนแนะรัฐตั้งกองทุนแสนล้านอุ้ม SME
ส.อ.ท.ชงรัฐตั้งกองทุน 1 แสน ล. ดูแลเอสเอ็มอี-ผู้ตกงาน หลังโควิด-19 ฉุดความเชื่อมั่นอุตฯ ดิ่งสุดในรอบ 21 เดือน เตรียมความพร้อมรับมือโรคระบาดลามระยะ 3
สอท.อ่วมศก.ซบ สั่งปรับเป้าผลิตรถ ลดวูบ 100,000 คัน
ส.อ.ท.โอดเศรษฐกิจซบ-ไวรัสระบาดทั่วโลก ฉุดกำลังซื้อวูบ กระทบอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างหนัก สั่งหั่นเป้าการผลิตลง 1 แสนคัน จาก 2 ล้านคัน เหลือ 1.95 ล้านคัน ด้านออโตคอร์ปฯ รับโควิด-19 ฉุดกำลังซื้อรถยนต์ช่วงสั้น ย้ำรายได้ปีนี้โตเกิน 10%
ปตท.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัย
ปตท.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยรองรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด แบ่งทีม Work at Home มั่นใจไม่กระทบผู้ใช้พลังงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น