วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
สอท.ชงรัฐออกพันธบัตร "แสนล้าน"
ระดมเงินอุ้มเอสเอ็มอีสู้โควิด-วอนลดเงื่อนไขขอกู้
สภาอุตสาหกรรมฯ ชงรัฐตั้งกองทุน 1 แสนล้านบาท ต่อลมหายใจเอสเอ็มอี หลังโควิด-19 ทุบความเชื่อมั่นอุตฯ ดิ่งสุด ให้กู้เงินหรือออกพันธบัตรระดมจากประชาชน พร้อมแนะผ่อนปรนเงื่อนไขมากกว่าเก่า เสนอกันเงิน 2 หมื่นล้านพัฒนาแรงงานกรณีตกงานที่คาดสูงถึง 1 ล้านคน
จ่อเปิดมิกซ์ยูสทองหล่อ
นายนพพร วิฑูรชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ร่วมกับบริษัท ยูนิเวนเจอร์ จำกัด (มหาชน) ลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท สร้างโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร หรือ 'มิกซ์ยูส' แห่งใหม่ บริเวณหน้าทองหล่อซอย 4 พื้นที่เดิมของมาร์เก็ตเพลส ทองหล่อ
"เทสโก้" ขอรถส่งสินค้าได้ทั้งวัน
น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้บริหารเครือข่ายร้านค้าปลีก 'เทสโก้ โลตัส' กล่าวว่า ผู้ประกอบการอยู่ระหว่างการขอผ่อนผันในเรื่องของการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าในห้างสรรพสินค้า ร้านค้าทั่วไป โดยเฉพาะในเขตพื้นที่สำคัญๆ จากเดิมปกติรถขนส่งสามารถวิ่งขนส่งสินค้าได้เฉพาะช่วงเวลา แต่เพื่อให้สินค้ามีเพียงพอและกระจายได้มากขึ้น จึงต้องการให้หน่วยงานที่ดูแลผ่อนผันให้สามารถวิ่งรถขนส่งสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะได้กระจายสินค้าไปยังลูกค้า และสินค้าเพียงพอต่อความต้องการมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น