วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 20 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
'COM7' เปิดให้เช่าสู้โควิด-19 Notebook-iPad ทำงานที่บ้าน
นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด(มหาชน) หรือ COM7 ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งภาพรวมเศรษฐกิจและประชาชนในประเทศที่ต้องเฝ้าระวังการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด
รับมือฝุ่น PM2.5 สมอ.จ่อประกาศมาตรฐานสารมลพิษจากรถยนต์ขนาดใหญ่ยูโร 4,5,6
นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ สมอ.ได้ขานรับนโยบายรัฐบาลในการแก้ปัญหาฝุ่น PM2.5 หลังจากคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ โดยเร่งรัดดำเนินการกำหนดมาตรฐานเพื่อควบคุมปริมาณสารมลพิษจากยานยนต์อย่างต่อเนื่องหลังจากที่ได้ประกาศใช้กับรถยนต์ขนาดเล็กไปแล้วเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และในการประชุมบอร์ด สมอ. ในครั้งนี้ ได้มีมติเห็นชอบมาตรฐานรถยนต์ขนาดใหญ่ เช่น รถบรรทุก และรถบัส ระดับยูโร 4 ยูโร 5 และยูโร 6 ทั้งเครื่องยนต์เบนซิลและดีเซล เพิ่มอีกจำนวน 6 มาตรฐาน ตามที่ สมอ.นำเสนอ ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานที่ใช้ในสหภาพยุโรปในขณะนี้ โดยคาดว่าจะประกาศใช้ได้ภายใน 2-3 เดือนถัดไป
มิกซ์ยูสแห่งใหม่ย่านทองหล่อ
นายนพพร วิฑูรชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากความแข็งแกร่งของบริษัท ด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้ามากว่า 25 ปี มีศูนย์การค้าที่ประสบความสำเร็จรวมกว่า 20 แห่ง โครงการใหม่นี้จะเป็นก้าวสำคัญของบริษัทสู่โครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส โดยบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัทยูนิเวนเจอร์ จำกัด(มหาชน) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลากหลายรูปแบบ เพื่อร่วมกันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่นี้โดยพื้นที่ใจกลางทองหล่อ ซึ่งความท้าทายสำคัญคือพัฒนาพื้นที่ที่มีมูลค่าสูงให้เต็มศักยภาพสูงสุด เพื่อพร้อมดึงดูดลูกค้าเพิ่มและตอบโจทย์ความต้องการและวิถีการใช้ชีวิตของกลุ่มลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น