วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ทีเอ็มบีหั่นเศรษฐกิจไทยติดลบหนัก 0.8% ส่งออกอ่วม-7.3%-ภาคธุรกิจสูญกว่า 5.13 ล้านล้าน
ธนาคารทหารไทยคาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี'63 ดิ่งแรง ติดลบ 0.8% โควิด-19 ฉุดหนักกว่าวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ภาคส่งออกไทยกระทบหนักเช่นกันคาดว่าทั้งปีนี้จะติดลบ 7.3% ชี้ภาคธุรกิจไทยสูญรายได้กว่า 5.13 ล้านล้านบาท ซ้ำโดนภัยแล้งครั้งใหญ่ในรอบ 40 ปี
สงกรานต์ให้เลื่อนตั๋วฟรี
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากกรณีที่รัฐบาลมีนโยบายให้เลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย. ให้ไปหยุดช่วงอื่นแทน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า ขณะนี้สั่งให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม คือ บมจ. การบินไทย การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดโอกาสให้ผู้โดยสารทุกคนที่ซื้อบัตรโดยสาร รถไฟ เครื่องบิน รถบขส. สามารถขอเลื่อนวันเดินทางได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหากประชาชนไม่ประสงค์ที่จะเดินทางในช่วง 13-15 เม.ย.
'สมคิด' เรียกเอกชนถกรับมือ
รายงานข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า วันที่ 18 มี.ค. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเรียกผู้ประกอบการสินค้าอุปโภค-บริโภครายใหญ่ เช่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) เครือสหพัฒน์ กลุ่มบีเจซี ยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย รวมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) เช่น บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส ผู้ประกอบการผู้ผลิตหน้ากาก เจลแอลกอฮอล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เพื่อสอบถามความพร้อม กำลังการผลิต วิธีการกระจายสินค้า รวมถึงซักซ้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น การประกาศปิดเมืองว่าจะต้องมีวิธีการรับมืออย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น