วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ยันสินค้าไม่ขาดแคลน
'พาณิยช์' ตรวจห้างแม็คโคร เร่งเติมสต๊อกผลิตเจลล้างมือ
กรมการค้าภายในลุยตรวจห้างค้าปลีก ยันสินค้าไม่มีขาดแคลน เหตุผู้ผลิตใช้กำลังการผลิตเพียง 70% ยังเพิ่มได้อีก ด้านการขนส่งก็ไม่มีปัญหา ขณะที่ผู้บริหารแม็คโครยันสินค้ามีเพียงพอ สั่งพนักงานเร่งเติมสต๊อกทันทีที่สินค้าโล่ง ป้องกันการตื่นตระหนก พร้อมเร่งผลิตเจลล้างมือและแอลกอฮอล์ หลังปลดล็อกเรื่องวัตถุดิบ
แสนสิริปลื้มโกยยอดทะลุเป้า
แสนสิริปลื้ม "โปรลื่นปรื๊ด" โกยยอดขายทุกเซกเมนต์ ทะลุ 4,200 ล้านบาท เกินจากเป้าที่วางไว้ 3,000 ล้านบาทถึง 40% "เอสซีจี" เปิดเกมรุกตลาดปี 63 เล็งเจาะตลาดบ้านรีโนเวทชูเรือธง "โซลูชั่นสินค้าพร้อมบริการติดตั้ง"
ลุ้นบอร์ดทอท. อนุมัติงบลงทุน ดอนเมืองเฟส 3
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด ทอท. วันที่ 18 มี.ค.63 นี้ จะมีการพิจารณาเห็นชอบให้ ทอท.ดำเนินการขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมืองระยะที่ 3 ระยะเวลาดำเนินการปี 65-69 วงเงินงบประมาณ 32,292 ล้านบาท ซึ่งตามขั้นตอนหลังจากที่บอร์ด ทอท.อนุมัติเห็นชอบแล้ว ขั้นตอนต่อไป ทอท.จะเสนอกลับมายังกระทรวงคมนาคม ก่อนเสนอต่อสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และขออนุมัติคณะรัฐมนตรีต่อไป
'สรรพสามิต' การันตีแอลกอฮอล์มีเพียงพอ
"สรรพสามิต" ยันมีปริมาณแอลกอฮอล์เพียงพอรองรับความต้องการด้านการแพทย์แนน่นอน แจงกำลังการผลิตต่อวันสูงถึง 7.39 ล้านลิตร แถมมีสต๊อกอีก 133 ล้านลิตร ชี้หากโรงพยาลต้องการ พร้อมประสานองค์การสุราจัดให้
สยามพิวรรธน์ผนึกพาร์ตเนอร์ ขยายฐานสมาชิกเพิ่มแสนราย
สยามพิวรรธน์ลุยผนึกพาร์ตเนอร์ หวังต่อยอดขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ควบเพิ่มจำนวนสมาชิกอีก 1 แสนคน
'โควิด-19' พ่นพิษทำเศรษฐกิจหยุดชะงัก
สถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเป็นการระบาดครั้งใหญ่ทั่วโลก และศูนย์กลางการระบาดย้ายไปอยู่ในภูมิภาคยุโรป ด้วยสิ่งที่เกิดขึ้น ส่งผลให้รัฐบาลในหลายประเทศงัดมาตรการออกมาป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นการล็อกดาวน์ประเทศ การปิดพรมแดน การควบคุมการเดินทาง ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลก เรียกได้ว่าเข้าขั้นหยุดชะงัก คงไม่ต้องคาดหวังแล้วว่าจีดีพีจะกลับมาเติบโต ตอนนี้ประเทศไทยที่สามารถประคองตัวไม่ติดลบมาก ก็นับว่าโอเคแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น