วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 11 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
นายกตั้งบอร์ดรถEVระดับชาติ
วางยุทธศาสตร์หนุนไทยฮับอาเซียน
"สุริยะ" เผยนายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว พร้อมมั่นใจทุกหน่วยงานผนึกความร่วมมือดันไทยฮับผลิตรถอีวีอาเซียน ลงมือก่อนล่าช้าหลังหลายประเทศเริ่มสตาร์ทการสนับสนุนเช่นกัน
วุฒิสภาแนะธอส. ดูแลกลุ่มผู้สูงอายุ ปล่อยกู้ซ่อมบ้าน
กมธ.แนะ ธอส.เพิ่มบทบาทปล่อยสินเชื่อดูแลผู้สูงอายุ ต้อนรับสังคมผู้สูงวัย จี้นำข้อมูลอสังหาริมทรัพย์เผยแพร่ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในหลายมุม
'พาณิชย์' เล็งจด GI ในตปท.
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า ในปี 2563 กรมมีแผนที่จะผลักดันให้มีการขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) สินค้าที่มีศักยภาพในตลาดต่างประเทศ เพื่อขอรับความคุ้มครองจำนวน 5 รายการ ใน 2 ประเทศ คือ ที่จีน 2 สินค้า ได้แก่ มะพร้าวน้ำหอมราชบุรี และทุเรียนปราจีนบุรี และที่มาเลเซีย 3 สินค้า ได้แก่ ส้มโอทับทิมสยามปากพนัง ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ และข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง เพราะสินค้าเหล่านี้เริ่มเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น จากจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งจีนและมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาในไทย และได้ทดลองบริโภคสินค้า จึงต้องรีบไปขึ้นทะเบียน GI เอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าไทยได้รับผลกระทบ จากการที่จะเข้าไปทำตลาดในอนาคต รวมถึงป้องกันการละเมิดที่อาจจะเกิดขึ้น
ดับบลิวแอนด์ดับบลิวเปิดแผนปีหนู ผุด 3 โครงการใหม่มูลค่า 4 พันล้าน
ดับบลิวแอนด์ดับบลิว พร็อพเพอร์ตี้ เผยตลาดอสังหาฯ ปี 63 แนวสูงฝั่ง กทม.ชั้นนอกไม่คึกคัก รายเล็กและรายใหญ่เร่งวางแผนให้รัดกุม คุยปิดแผนลงทุนปีหนูจ่อผุด 3 โครงการใหม่ รวมมูลค่า 4,000 ล้านบาท คาดปีนี้รับรู้รายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
เร่งเครื่องดึงทุนจีนปักธงอีอีซี
'ภูเก็ต' โอดโคโรนาพ่นพิษวอนภาครัฐช่วยเหลือด่วน
"ณรงค์ศักดิ์" ประธานหอการค้าไทย-จีนคนใหม่ยันอีอีซีไทยเนื้อหอม นักธุรกิจจีนทั้งรายใหญ่และเอสเอ็มอีสนใจลงทุนไทยเพียบ ด้านภาคธุรกิจภูเก็ตอ้อนรัฐเร่งช่วยเหลือหลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาอย่างหนัก
บี้ปตท.ผนึกญี่ปุ่นรุกธุรกิจแอลเอ็นจี
ก.พลังงานดัน "ปตท." เร่งความร่วมมือกับญี่ปุ่นผ่านเมติด้านธุรกิจแอลเอ็นจี หวังผลักดันไทยสู่เป้าหมายฮับแอลเอ็นจีในภูมิภาคอาเซียน คาดได้ข้อสรุปแนวทางความร่วมมือภายในครึ่งปีแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น