วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 11 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
เกาะโอลิมปิกดึงญี่ปุ่นมาไทย
นายกฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. กำลังผลักดันการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในประเทศไทย เพื่อดึงนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นให้เดินทางไปร่วมกิจกรรมและท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี 63 โดยจะใช้โอกาสที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในปีนี้เชื่อมโยงการเดินทางและกระตุ้นการท่องเที่ยวในเชิงกีฬามากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยมีความพร้อมในด้านสถานที่ของกีฬาหลายชนิด ทั้งกอล์ฟ มวยไทยและกีฬากลางแจ้ง เช่น การแข่งขันวิ่งมาราธอน วิ่งเทรล จักรยาน และการดำน้ำ
ธปท.สั่งแบงก์รื้อ 'ค่าต๋ง'
300 รายการอุ้มคนไทย
นางธัญญนิตย์ นิยมการ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับสถาบันการเงิน 2 ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. เตรียมออกประกาศแนวทางคำนวณอัตราค่าธรรมเนียมของสถาบันการเงินทั้งระบบในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ เพื่อเป็นแนวทางกำหนดค่าธรรมเนียมอย่างสมเหตุสมผลและเป็นธรรม ครอบคลุมค่าธรรมเนียมทุกประเภท ทุกกลุ่มธุรกิจ และลูกค้าทุกกลุ่ม รวมค่าธรรมเนียมทั้งหมดประมาณ 200-300 รายการ ที่ผ่านมา ธปท. กำหนดให้สถาบันการเงินปรับปรุงอัตราค่าธรรมเนียม 3-4 รายการ ตามต้นทุนที่เกิดขึ้นจริง เพื่อสร้างความเป็นธรรมและช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้บริโภคและผู้ประกอบการ มีผลตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา นำร่องก่อนการประกาศใช้แนวทางการคิดค่าธรรมเนียมทั้งระบบของ ธปท.
กสิกรเล็งโกยเบี้ยประกันหมื่นล้านหวังเพิ่มรายได้
น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่าแผนธุรกิจการขายประกันผ่านช่องทางธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์ในปีนี้ ยังเน้นตอบโจทย์ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการโดยตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้รายได้จากค่าธรรมเนียมของธนาคารเพิ่มและถือว่าแบงก์แอสชัวรันส์เป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ให้กับธนาคาร เชื่อว่าปีนี้ลูกค้าจะสนใจการทำประกันมากขึ้น เพราะกระจายความเสี่ยง
นายกฯตั้งกก.รถอีวีแห่งชาติ หวังดูดลงทุนเพิ่มแก้รถแพง
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว 19 ราย มีนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมาย เป็นประธาน ที่เหลือเป็นกรรมการเช่น รมว.อุตสาหกรรม, รมว.พลังงาน, รมว.คมนาคม, ปลัดกระทรวงการคลัง, ปลัดกระทรวงคมนาคม, ปลัดกระทรวงพลังงาน, เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติและผู้บริหารภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขาที่เกี่ยวข้อง มีปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นเลขานุการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น