วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ออมสินยกหนี้ทหาร-ตร.เสียชีวิตกราดยิงโคราช
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากธนาคารออมสิน ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐ จึงมีมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าของธนาคารเป็นกรณีเร่งด่วนดังนี้ 1.กรณีเสียชีวิต หากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ และเป็นลูกค้าของธนาคาร ธนาคารจะยกหนี้ให้ทั้งหมด และจะมอบเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับครอบครัวเพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น 2.กรณีเสียชีวิต สำหรับลูกค้าประชาชนทั่วไป ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ตลอดสัญญาและ 3.กรณีบาดเจ็บ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือประชาชนทั่วไป ที่เป็นลูกค้าของธนาคาร ลดอัตราดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี คงที่เป็นระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้จะพิจารณาเร่งรัดให้บริษัทประกันจ่ายค่าสินไหมทดแทนอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว
ขนส่งเข้าสู่ภาวะปกติ
พาณิชย์ชี้ท่าเรือ-ศุลกากรพร้อมทำงานหลังเผชิญไวรัสโคโรนา
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า สถานการณ์การขนส่งสินค้าของจีนและฮ่องกงล่าสุดว่า ท่าเรือสินค้าและด่านศุลกากรส่วนใหญ่เปิดทำการปกติแล้ว และหน่วยงานต่างๆ จะเปิดทำงานเต็มรูปแบบในวันที่ 10 ก.พ.63 ยกเว้นในมณฑลหูเป่ยยังคงปิดทำการ มีเพียงบางแห่งเช่น ท่าเรือหยางหลัวที่เปิดเป็นท่าสำหรับรับสินค้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด
วิริยะฯรับประกันภัยแท็กซี่
นายดลเดช สัจจวีระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาการเข้าร่วมรับประกันภัย โครงการประกันภัยรถยนต์นั่งรับจ้างสาธารณะ(รถแท็กซี่) ร่วมกับคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.), สมาคมประกันวินาศภัยไทย, บริษัทสมาชิกผู้รับประกันภัยฯ 8 บริษัท และกลุ่มเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพฯ ร่วมบูรณาการกำหนดแนวทางในการรับประกันภัย และจัดตั้งกองกลางสำหรับการประกันภัยรถแท็กซี่เพื่อช่วยบริหารความเสี่ยงให้กับผู้ประกอบการรถแท็กซี่ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ และผู้ใช้บริการ ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจประกันภัยอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น