วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 ก.พ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
บิ๊กตู่ตั้งบอร์ดยานยนต์ไฟฟ้าดันไทยสู่ศูนย์กลางการผลิตอาเซียน
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรมเปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้ลงนาม แต่งตั้งคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติแล้ว 19 ราย มีนายกรัฐมนตรีหรือรองนายกรัฐมนตรีที่ได้รับ มอบหมาย เป็นประธานที่เหลือเป็นกรรมการ เช่น รมว.อุตสาหกรรม, รมว.พลังงาน, รมว.คมนาคม, ปลัดกระทรวงการคลัง, ปลัดกระทรวงคมนาคม, ปลัดกระทรวงพลังงาน, เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและ สังคมแห่งชาติ และผู้บริหารภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขา ที่เกี่ยวข้อง เช่น นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีต รมว.พลังงาน และมีปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นกรรมการและเลขานุการ
'ณรงค์ศักดิ์'ประธาน Thai CC ชูธงขยายการค้าลงทุนไทย-จีน
นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน (Thai Chinese Chamber of Commerce หรือ Thai CC) สมัยที่ 27 เปิดเผยภายหลัง การรับมอบตำแหน่งประธานหอการค้าไทย-จีน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 ว่าจะสานต่อภารกิจเพื่อ ความร่วมมือของทั้งสองประเทศในทุกมิติ พร้อมที่ยกระดับองค์กร Thai CC ก้าวไปสู่การเป็นองค์กรชั้นนำของกลุ่มองค์กรการค้าระหว่างประเทศโดยหอการค้าไทย- จีน ถือเป็นองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสัมพันธ์ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองระหว่างไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีนมายาวนานถึง 110 ปีและในฐานะที่เข้ามารับตำแหน่งประธานกรรมการหอการค้าไทย - จีนพร้อมที่จะยกระดับความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศ ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกันเพื่อเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ของไทยให้เชื่อมต่อกับนโยบายเส้นทางสายไหมใหม่ (One Belt One Road) ของจีนเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศให้เติบโตต่อไป
กสิกรไทยชวนลงทุนตราสารหนี้เอเชีย
นายนาวิน อินทรสมบัติ รองกรรมการ ผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) กสิกรไทย กล่าวว่า ช่วงนี้ตลาดโลกยังคงมีความผันผวนและมีแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยที่เป็นขาลง ดังนั้นการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ จึงเป็นการกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตของผู้ลงทุนได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น