วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ก.พ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ก.พ. 2563
ถอดรหัสหุ้นหลังคุมโรค SET จะปรับตัวเพิ่มขึ้น?
ย้อนรอยซาร์สเทียบปอดอู่ฮั่น
หวังสามารถควบคุมโรคปอดอู่ฮั่นได้ภายใน 3 เดือน และไทยจะมีมาตรการฟื้นฟูสถานะเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวให้ฟื้นคืนชีพได้อย่างรวดเร็ว ช่วยพลิกให้ดัชนีตลาดหุ้นกลับมาเป็นบวกครั้งใหม่เหมือนที่เคยเกิดขึ้นครั้งมีโรคระบาดใหญ่ในอดีตทั้งซาร์สและเมอร์ส หากไม่เช่นนั้นก็คงลำบาก เพราะเพียง 2 วันแรกก็ตื่นตกใจขายหุ้นจนดัชนีลดลงมามากกว่า 3% และมีแนวโน้มยังลดลงต่อไปได้อีก ขณะที่ยังมีปัจจัยลบอื่นๆ ที่ยังรอผสมโรงอยู่
โชว์ผลงานเด่นด้าน ESG กบข.ปรับแผนต่อสายสมาชิก
กบข. ย้ำความเป็นองค์กรที่มีธรรมาภิบาลในตลาดทุน และการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมในรอบปีที่ผ่านมา ด้วยหลัก ESG Investment พร้อมเปลี่ยนยุทธศาสตร์การสื่อสารกับสมาชิกโดยให้สมาชิกเป็นศูนย์กลาง หรือ Member Centric เป็นการเดินที่ถูกทาง
AIRA Group รอ 3 ปี เก็บเกี่ยวผลตอบแทน
ทำสำนักงานให้เช่าเสริมรายได้
ไอร่า แคปปิตอล ลุยธุรกิจการเงินไม่หยุดยั้ง ระบุภายใน 3 ปี (2563-2565) เริ่มเก็บเกี่ยวผลตอบแทนจากการลงทุนช่วงก่อนหน้าได้เต็มที่ แถมเติมรายได้ทางใหม่ ด้วยการผุดโปรเจกต์ยักษ์กลางย่านราชเทวีเป็น สำนักงานให้เช่า "Spring Tower " มูลค่า 2,500 ล้านบาท
"วิไลลักษณ์" มาแว้วว ดัน "SAV" เข้า SET
กลุ่ม SAMART ของ "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" สร้างสตอรี่ให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยเตรียมนำ หุ้นบริษัทผู้ให้บริการวิทยุการบินเพียงผู้เดียวในกัมพูชา "SAV" ขาย ไอพีโอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ชูจุดเด่น อัตรากำไรสูง 25% ไม่มีคู่แข่ง ตลาดการบินขยายตัวรองรับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกัมพูชาและอาเซียนขยายตัว
แง้มแผนพัฒนาตลาดทุน FETCO
สภาธุรกิจตลาดทุนไทย หรือ FETCO เปิดแผนการดำเนินงานปี 2563 เตรียมผลักดันแผนการขยายฐานนักลงทุนในตลาดทุน พร้อมจัดทำโครงการตลาดทุนพบภาครัฐ ร่วมทำหน้าที่ Investor Relations เสริมสร้างความเชื่อมั่นการลงทุนของประเทศ รวมถึงสนับสนุนด้านบุคลากรรองรับภาคตลาดทุน
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 03 - 09 ก.พ. 2563
KBANK ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต 4-6% ชูแผน 8 เส้นทางเพิ่มอำนาจลูกค้า
กสิกรไทย เปิดแผนปี 63 เป้าสินเชื่อโต 4-6% ส่วนใหญ่จากรายย่อย โดยเฉพาะสินเชื่อบุคคลที่ตั้งเป้าสินเชื่อใหม่ 1.78 แสนล้าน ส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมติดลบ 5-17% หนี้เสียสูงขึ้นที่ระดับ 3.6-4.0% เผยปรับยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนองค์กรเพื่อเพิ่มอำนาจแก่ลูกค้าใช้ชีวิตและทำธุรกิจ ด้วยแผน 8 เส้นทาง พร้อมจัดตั้งบริษัทเทคโนโลยีใหม่ในจีน แยกตั้งบริษัทเทคโนโลยีใหม่อีกแห่งในไทย หวังสร้างรายได้ใหม่ให้แบงก์และสร้างฟินเทค ยูนิคอร์น รายแรกของไทย ด้วยเป้าหมายเป็นบริษัทเทคโนโลยีอันดับหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมงบลงทุนในระยะ 3 ปี กว่า 1.7 หมื่นล้านบาท
TMB-TBank รวมร่างเสร็จ ก.ค.64 ปีนี้จัดสาขาเดียว 2 แบงก์ 90 แห่ง
ทีเอ็มบีผนึกแบงก์ธนชาต ร่วมสร้างความฝันเดียวกัน ขอเป็นแบงก์สร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้คนไทยด้วยทีมงานเดียว พร้อมตั้งเป้าหมายเป็นแบงก์ที่คนชื่นชอบและบอกต่อมากที่สุด เปิดตัวทีมผู้บริหารระดับสูงชุดใหม่ คาดรวมร่างเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือน ก.ค. 2564 รวมทั้งชื่อแบงก์ใหม่ ส่วนปีนี้เปิดสาขาเดียวรวม 2 แบงก์ 90 แห่ง ยันดูแลพนักงานดีที่สุด
SCB หวังโตจากค่าต๋ง 7-10% จับแยกบ.เทคโนฯออกจากแบงก์
ไทยพาณิชย์ชี้ไตรมาส 1/63 ส่อแววดี หลังรายได้ค่าธรรมเนียมเดือน ม.ค.พุ่งกระฉูด เชื่อผลกำไรปีนี้ดีแน่นอน ตั้งเป้ารายได้ค่าธรรมเนียมโต 7-10% ส่วนสินเชื่อโต 3-5% เผยปี 62 ตั้งสำรองสูงหลังมองเศรษฐกิจชะลอจะส่งผลกระทบหนัก หากจะได้อานิสงส์ปีนี้ ล่าสุดตั้งบริษัทแม่ดูแลบริษัทเทคโนโลยีในกลุ่มทั้งหมด ตั้งงบลงทุนสูง 2 หมื่นล้านใน 3 ปี หวังจูงใจผู้คิดค้นนวัตกรรมร่วมงานกันเพื่อพัฒนาเป็นผลลัพธ์ที่ดีกับแบงก์
CIMBT คาดปี 63 กำไรโต 10% ลงทุนปีละ 300 ล.พัฒนาดิจิทัลสู้
แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้งเป้าสินเชื่อปีนี้โต 11.8% เน้นไปที่สินเชื่อรายย่อยเป็นหลัก ยังไม่ขอลุยเอสเอ็มอี เหตุหวั่นภาวะเศรษฐกิจชะลอ ส่วนหนี้เสียกดเหลือ 5.4% พร้อมตั้งเป้ากำไรโต 10% ยันลงทุนปีละ 200-300 ล้านบาทพัฒนาช่องทางดิจิทัล เจาะลูกค้าด้วยบริการที่ตอบโจทย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น