วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ม.ค. - 01 ก.พ. 2563

สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ม.ค. - 01 ก.พ. 2563
งบล่าช้า ผวา! เศรษฐกิจทรุด ท่องเที่ยวหด
นักเศรษฐศาสตร์ประสานเสียงเศรษฐกิจไทยเจอ 2 เด้ง ทั้งงบประมาณล่าช้า รายได้ท่องเที่ยวหาย จากการระบาดไวรัสโคโรนา ชี้เป็นโจทย์ใหญ่กนง. 5 ก.พ.นี้ อาจมองการลดดอกเบี้ยอีกครั้ง หวั่นไตรมาสแรกฉุดจีดีพีทั้งปี 63
ธ.ก.ส. แจงชาวสวน หักเงินประกันยางไม่ได้
ธ.ก.ส. ยันไม่เคยหักเงินประกันรายได้เกษตรกรเป็นดอกเบี้ย ระบุตามระบบทำไม่ได้ เพราะโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง แจงล่าสุดจ่ายประกันยางไปแล้วกว่า 50%
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 30 ม.ค. - 01 ก.พ. 2563
ZEN ปั้น 'ดินส์' บุกฟาสต์ฟู้ดอาหารจีน
"เซ็น กรุ๊ป" สบช่องธุรกิจร้านอาหารเมืองไทยโตไม่หยุด คว้าสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ร้านอาหารจีนจานด่วน "ดินส์" จากญี่ปุ่นเจาะตลาดไทยและซีแอลเอ็มวี เสริมแกร่งพอร์ตร้านอาหารในเครือ พร้อมสยายปีกแฟรนไชส์ ตั้งเป้าปูพรม 3 ปี 30 สาขา ทะยานรายได้ 300 ล้านบาท
แสงชัยฯ ปรับแผน ส่งบลูแอร์ รับPM 2.5
แสงชัยแอร์ควอลิตี้ ปรับแผนรับกำลังซื้อทรุด จ่อเจรจาพาร์ตเนอร์นำเข้าเครื่องดูดฝุ่นแบรนด์ยักษ์ใหญ่รุกตลาดเมืองไทย ขณะที่ PM 2.5 ยังวิกฤติ เร่งขันทัพไลน์อัพใหม่เครื่องฟอกอากาศ "บลูแอร์" พร้อมสต๊อกสินค้า 3 เท่ารับมือความต้องการ
สูตรสำเร็จ โออิชิกรุ๊ป เรียนรู้ให้เร็ว ปรับใช้ให้ทัน
เตรียมพร้อมรับกับทุกชาเลนจ์ที่เข้ามา เพราะเราจับตาดูสถานการณ์ทุกๆ เรื่อง ทำให้รู้ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้ การเดินหน้าขององค์กรจะกำหนดแผนเดินหน้าให้บรรลุเป้าหมายใน 7 เดือนคือ เริ่มตั้งแต่ตุลาคม-เมษายน เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเทศกาลแห่งการขาย เป็นไฮซีซัน ที่สามารถเดินหน้าลุยได้เต็มที่ ซึ่งหากปิดยอดขายได้ดี ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะบริษัทจะให้ความสำคัญทั้ง Top Line (รายได้) และ Bottom Line (กำไรสุทธิ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น