วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 29 ม.ค. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'ทหารไทย-ธนชาต'เริ่มรวมแบงก์
ปีนี้ยุบ100สาขาลั่นพนง.1หมื่นคนยังอยู่ เปิดตัวทีมผู้บริหารสู่เป้าหมายเดียวกัน
ทหารไทย-ธนชาตเริ่มควบรวมสาขาแบงก์ ปีนี้ยุบ 100 สาขา ยันไม่เลย์ออฟพนักงาน 1 หมื่นคน เปิดชื่อผู้บริหารแบงก์ใหม่ วางกลยุทธ์ One Dream, One Team, One Goal มุ่งธุรกิจรายย่อย เน้นขายกองทุน-ประกัน และผลิตภัณฑ์ให้ผลตอบแทนสูง
เถ้าแก่น้อยเล็งขายออนไลน์เพิ่ม ตัวแทนใน'จีน'ยังออเดอร์ปกติ
นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN เปิดเผยว่า จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากจีน บริษัทมั่นใจว่ารัฐบาลจีนจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ และยังไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกสินค้าของบริษัทไปยังประเทศจีน
ปี63แอดดิจิทัลแพงเป็นประวัติการณ์
วายดีเอ็มชี้ได้เห็น'กูเกิล'-'เฟซบุ๊ก'รวยอื้อ งดแจกถุงดันสินค้าอุปโภคผ่านออนไลน์โต
นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้วิเคราะห์ 7 ทิศทางดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งไทยในปีนี้ ได้แก่ 1.ดาต้า พบกว่าภาคธุรกิจไทยมีเพียงไม่กี่อุตสาหกรรมที่สามารถจัดเตรียมดาต้าหรือข้อมูลได้ครบถ้วนและเป็นระบบ เช่น โทรคมนาคม, สถาบันการเงิน และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ แต่กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคยังไม่สามารถเก็บข้อมูลได้ดีพอ 2.สินค้าอุปโภคบริโภค แม้อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซจะเติบโตต่อเนื่อง แต่สินค้าอุปโภคบริโภค อาทิ สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก มีอัตราเติบโตค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับสินค้าหมวดอื่นๆ เพราะยังหาซื้อได้สะดวกตามร้านสะดวกซื้อ แต่หลังจากรัฐบาลมี นโยบายให้ค้าปลีกงดแจกถุงพลาสติก อาจส่งผลให้ผู้บริโภคสั่งซื้อสินค้าผ่านอีคอมเมิร์ซเพื่อความสะดวกสบาย ปีนี้อาจเป็นการเติบโตแบบก้าวกระโดดของสินค้าอุปโภคบริโภคบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และส่งผลให้ร้านค้าไฮเปอร์มาร์เก็ตอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก
'แอลพีเอ็น'นำสต๊อกปล่อยเช่า ต่ำกว่าราคาตลาดการันตียีลด์
นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการที่บริษัทมีสต๊อกคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จในมือมูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท จึงมีแนวคิดนำคอนโดในสต๊อกมาปล่อยเช่าราคาต่ำกว่าตลาด พร้อมการันตีผลตอบแทน 3 ปี ที่ 5-6% ได้แก่ โครงการลุมพินีพาร์ค พหลโยธิน 32 จำนวน 100 ยูนิต เริ่มเดือนกุมภาพันธ์นี้ "ที่นำห้องมาให้เช่าเพราะโครงการยังมีการโอนน้อย ประมาณ 30% เท่านั้น จึงต้องการสร้างบรรยากาศให้การอยู่อาศัยคึกคัก" นายโอภาสกล่าว และว่า หากลูกค้าอยากซื้อต่อก็สามารถทำได้เช่นกัน ที่ผ่านมาบริษัทเคยนำแนวคิดนี้ไปใช้กับโครงการที่รังสิต ได้ผลตอบรับดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น