วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 29 ม.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ครม.อนุมัติ1.4แสนล. ลงทุนรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์
มีรายงานจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ได้มีมติอนุมัติ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-บางขุนนนท์ ระยะทาง 13.4 กิโลเมตร วงเงิน 142,000 ล้านบาทแล้ว
'ทีโอที'โชว์กำไร2.8พันล.เตรียมเอกสารประกาศชิงประมูล5G
เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 บมจ.ทีโอที นำโดยนายพิพัฒน์ ขันทอง กรรมการ บมจ.ทีโอที รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหาร แถลงข่าว การเตรียมความพร้อมการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการ 5G ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่ง ทีโอที ได้ร่วมรับซองเอกสารสำหรับการประมูลคลื่นความถี่เพื่อให้บริการ 5G เมื่อ 9 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา
วิตกไวรัส'โคโรนา'ยืดเยื้อกด'จีดีพี'-ท่องเที่ยว-ยานยนต์ป่วน
นายอำนาจ โงสว่าง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ (KTBST SEC) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศจีน นอกจากจะส่งผลกระทบต่อกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวแล้ว อีกกลุ่มที่สำคัญต่อไทยคือกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตรถยนต์ซึ่งจากการระบาดของโรคทำให้โรงงานผู้ผลิตรถยนต์ในพื้นที่ ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดได้มีการอพยพ คนงานกลับประเทศ KTBST SEC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น