วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 29 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ผุด 'ชิมช้อปใช้4' ดันใช้จ่ายในประเทศ
คลังกุมขมับ 'ไวรัส' ทุบเศรษฐกิจ-ทำใจหั่นจีดีพีลงอีก
ปัญหารุมหนักโดยเฉพาะ 'ไวรัสโคโรนา' คลังคลอดแผนรับมือเน้นใช้จ่ายในประเทศ ทั้งเร่ง 'ชิมช้อปใช้ เฟส 4' มาตรการภาษีส่งเสริมการลงทุนในประเทศ ยกเว้นอากรนำเข้าเครื่องจักรและสินเชื่อเพื่อการลงทุน สำนักงานเศรษฐกิจการคลังกังวลปรับเป้าเติบโตจาก 3.3% เหลือ 2.5% เท่าปีที่แล้ว
เพิ่มเบี้ยคนพิการหนึ่งพัน
น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติเพิ่มเบี้ยผู้พิการจากปัจจุบัน 800 บาทต่อคนต่อเดือน เป็น 1,000 บาทต่อคนต่อเดือน ตามที่คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเสนอ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะค่าครองชีพในปัจจุบัน สามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
รับมือรายได้ท่องเที่ยวหดแสนล.
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยภายหลังหารือสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) สมาคมโรงแรม สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว สายการบินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามสถานการณ์ท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา
'ศุภาลัย' โหมหนักเปิด 30 โครงการ-มากที่สุด
นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 หลังมาตรการสินเชื่อที่อยู่อาศัยผ่อนคลายขึ้นแต่ยังไม่เป็นปกติ ทำให้อาจมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ในบางโซนที่ปรับราคาลง โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ประกอบกับอัตราดอกเบี้ยต่ำ ถือเป็นโอกาสของผู้ซื้อ
ควบทหารไทย-ธนชาต
นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้แผนการควบรวมธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตมีความคืบหน้าไปมาก ปีนี้ทั้งสองธนาคารจะเริ่มผนึกทีมงานรวมกัน มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าของทั้งสองธนาคารได้รับประโยชน์สูงที่สุด และตอบโจทย์ความต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น