วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 21 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
หุ้นแบงก์ใหญ่เจอเทขายรูด
ผลกำไรโตน้อย/YLG กระตุ้นซื้อทอง
นักลงทุนตื่นตลาดหุ้นแดงทั้งกระดาน กดปุ่มเทขายหุ้น 3 แบงก์ใหญ่ ไทยพาณิชย์นำทัพร่วง หลังประกาศงบปี 62 หดหู่ ส่วนภาพรวม 5 แบงก์ยังมีกำไร 93,664.98 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4,126.35 ล้านบาท วายแอลจีเปิดสถิติย้อนหลัง 5 ปี เดือน ม.ค.เป็นเดือนที่ทองคำให้ผลตอบแทนดีสุด
ธปท.ผ่อนเกณฑ์ LTV ปลดล็อกสินเชื่อบ้าน ธอส.ขานรับนโยบาย
"ธปท." ยอมผ่อนเกณฑ์ LTV หนุนคนมีที่อยู่อาศัยได้ง่ายขึ้น ปลดล็อกกู้ซื้อบ้านหลังแรกหลังสอง ยันเกณฑ์ LTV ไม่กระทบบ้านหลังแรก ธอส.พร้อมให้เงินกู้สูงขึ้น
'เนสท์เล่' ขึ้นเบอร์ 1 กาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม
เนสท์เล่ ทุ่ม 100 ล้านบาท เปิดตัวเนสกาแฟ โคลด์ บริว กาแฟสกัดเย็นพร้อมดื่มครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมดึงเดอะทอยเป็นพรีเซนเตอร์ มั่นใจขึ้นเบอร์ 1 กาแฟพร้อมดื่มพรีเมียม
กบข.ขยับเพิ่มลงทุนนอก ขออนุมัติเป็น 40% พอร์ต
"กบข." อวดผลงานปี 2562 สร้างผลตอบแทนสมาชิก 5.73% หลังกระจายการลงทุนลดความเสี่ยง ตั้งเป้าหมายปี 2563 ขออนุมัติขยายเพดานลงทุนต่างประเทศเพิ่มเป็น 40%
โนเบิลปลื้มรายได้ทะลุเป้า เล็งเปิดตัว 7 โครงการใหม่
นายธงชัย บุศราพันธ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 2563 เตรียมแผนที่จะขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อปี 2562 คาดการณ์ว่าจะมีรายได้กว่า 15,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นครั้งแรกนับแต่ดำเนินธุรกิจมาในรอบ 30 ปีที่มีผลประกอบการแตะระดับหมื่นล้านบาท ส่งผลให้โนเบิลก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 10 ผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย
6 โรงกลั่นเดินหน้าผลิตยูโร 5
หวังช่วยแก้ปัญหา 'ฝุ่น' แอลพีจี-เอ็นจีวียอดวูบ
ธพ.คาดยอดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปี 2563 โต 2% ตามทิศทาง ศก. จับตาปั๊มน้ำมันทยอยปลดหัวจ่ายดีเซลบี 7 ผุดดีเซลบี 10 แทน รับเป็นน้ำมันพื้นฐาน ขณะที่กลุ่มเบนซินรอ "สนธิรัตน์" ฟันธงเร็วๆ นี้ ลดหัวจ่ายลงดันอี 20 เป็นพื้นฐานเบนซิน ขณะที่จำนวนปั๊ม LPG-NGV ไม่สดใสทยอยปิดตัวลงอย่างต่อเนื่อง
'ศักดิ์สยาม' แนะ THAI เช่าเครื่องบินลดใช้จ่าย
"ศักดิ์สยาม" ไม่ขวางบินไทยจัดหาเครื่องบิน 38 ลำ แนะเสนอแนวคิดให้เช่าเครื่องบินพร้อม-กัปตัน-ลูกเรือ หวังลดต้นทุน พร้อมหาช่องทางลง หากติดข้อกฎหมายก็ให้การบินไทยดำเนินการแนวทางที่คิดว่าเหมาะสม
ชงครม.เคาะเมกะโปรเจ็กต์ 1.7 แสนล.
จับตาคมนาคม ชง ครม.สัญจรนราธิวาส ลงทุนเมกะโปเจ็กต์ 1.7 แสนล้าน มั่นใจช่วยหนุนท่องเที่ยว-ส่งออก-เกษตร-พัฒนาอุตสาหกรรม ส่งผลให้มีผลตอบแทนทางเศรษฐกิจมากกว่า 12%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น