วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 26 ม.ค. 2563

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 26 ม.ค. 2563
ไทย-ฮ่องกง MOU เชื่อมโยงตลาดทุน
ก.ล.ต.ไทย กับ ก.ล.ต.ฮ่องกง เดินหน้าพัฒนาเชื่อมโยงตลาดทุน ตามกรอบนโยบายรัฐบาลทั้ง 2 ประเทศที่ทำ MOU ร่วมกันไว้
บล.ไทยพาณิชย์มองสวน เพิ่มลงทุนครึ่งแรกปี 63
ทิสโก้ ระวังแรงขาย LTF ค้างท่อ
บล.ไทยพาณิชย์มีมุมมองเชิงบวกในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 เนื่องจากความกังวลระยะสั้นผ่อนคลายลงและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการปรับลดประมาณการกำไรจบลงแล้ว แต่อย่าประมาทเพราะมีความเสี่ยงสามด้านรออยู่ ด้าน ทิสโก้ ใจชื้นสถานการณ์คลี่คลาย แต่ยังระแวงแรงขาย LTF ค้างท่อในไตรมาส 1/2563
MFC Smart Plus กองทุนในยุคดอกเบี้ยต่ำ
MFC ส่งกองทุนเปิด SMART-PLUS ลงทุนตราสารหนี้ เงินฝาก ทั้งในและต่างประเทศ เพิ่มทางเลือกให้ผู้ลงทุนในยุคดอกเบี้ยต่ำ ชูโอกาสรับผลตอบแทนจากตราสารหนี้คุณภาพดีทั้งไทยและต่างประเทศ มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามสภาวการณ์
MTC รีบทำแต้มลุยโรดโชว์แต่ต้นปี
MTC อวดศักยภาพปี 2563 เดินสายโรดโชว์ตั้งแต่ต้นปี ทั้งสิงคโปร์ และสหรัฐ ตอกย้ำให้นักลงทุนต่างชาติมั่นใจบริษัทดีมีกำไร คงความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย
MACO ผ่านฉลุย ลงทุน Hello LED
ก.ล.ต.เตือนแล้วให้ผู้ถือหุ้นดูดีๆ ระบุ MACO ลงทุนเกือบ 2,000 ล้านไม่เหมาะสม แต่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังยกมือไฟเขียวให้ฝ่ายบริหารลงทุนได้
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 26 ม.ค. 2563
"ออมสิน" เดินหน้าสู่ธนาคารเพื่อความยั่งยืน เป้าสินเชื่อใหม่ 5.5 แสนล.คุมหนี้เสียไม่เกิน 3%
แบงก์ออมสินประกาศแผนธุรกิจปี 2563 มุ่งสู่การเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน ด้วยแผนดำเนินการ 4 มิติ ขับเคลื่อนผ่านกลไก 3 Banking ตั้งเป้าสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นเป็น 2.9 ล้านล้าน ขยายฐานลูกค้าเป็น 41% ของประชากรทั้งประเทศ ปล่อยสินเชื่อใหม่ 5.5 แสนล้าน คุมหนี้เสียไม่เกิน 3% เผยตลอด 5 ปี ภายใต้การบริหารของ "ชาติชาย พยุหนาวีชัย" แบงก์เติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนทุกมิติ
TISCO ปี 62 กำไรโต 3.6% สินเชื่อขยายตัว 1% หนี้เสียลด
กลุ่มทิสโก้ เผยผลงานปี 62 กำไรสุทธิ 7.27 พันล้าน โต 3.6% ส่วนไตรมาส 4/62 กำไรสุทธิ 1.865 พันล้าน โต 8.1% จากรายได้ธุรกิจแบงก์แอสชัวรันส์ จัดการกองทุน ด้านสินเชื่อโต 1% จากกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ และลูกค้าของ "สมหวังเงินสั่งได้" ขณะที่หนี้เสียลดลงเหลือ 2.4%
KBANK แจงซื้อแบงก์เมียนมา ยังไม่ได้ข้อสรุปลงทุนแบบใด
แบงก์กสิกรไทย ยอมรับมีแผนลงทุนในประเทศเมียนมา แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะดำเนินการในรูปแบบบริษัทลูกของแบงก์ต่างประเทศ-เปิดสาขาต่างประเทศ หรือร่วมลงทุนในแบงก์ท้องถิ่น ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของธนาคารกลางของสองประเทศ ยันช่วยเสริมความแข็งแกร่งเศรษฐกิจเมียนมา พร้อมเพิ่มโอกาสการลงทุนระหว่างไทย-เมียนมา
BBL จับมือเคอรี่เอ็กซ์เพรส ลุยสินเชื่อกลุ่มอีคอมเมิร์ซ
แบงก์กรุงเทพ ร่วมมือเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พัฒนาระบบชำระเงินออนไลน์ โดยเฉพาะกลุ่มเก็บเงินปลายทางหนุน E-Commerce เติบโตแข็งแกร่ง จัดสินเชื่อให้ผู้ค้าออนไลน์กู้ 2 ล้านบาทคิดดอกเบี้ยแค่ 8% หวังกุมกลุ่มอุตสาหกรรมค้าปลีก-ค้าส่งที่มีมูลค่าสินเชื่อถึง 1.34 ล้านล้านบาท คิดเป็น 1 ใน 3 ของเอสเอ็มอีทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น