วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 14 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
DEMCO ลุยประมูลงานเต็มสูบ Private PPA-โรงไฟฟ้าชุมชน
นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 2563 จะมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนจะเข้าประมูลงานมากขึ้นทั้งจากงานรัฐ และ เอกชนซึ่งสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 80% และงานเอกชนอยู่ที่ 20% โดยจะให้ความสำคัญในงานประเภท Private PPA และงานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน Com munity-Based Power Plants ทั้งการลงทุนเอง และการรับเหมาก่อสร้าง โดยอยู่ระหว่างรอดูความชัดเจนของภาครัฐ
นักลงทุนตอบรับอีอีซี
ยอดขอบีโอไอปี 62 พุ่ง 7.56 แสนล้าน
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายแก่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)ว่า บีโอไอได้รายงานสถานการณ์การลงทุนในปี 2562 มีนักลงทุนยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนจำนวน 1,624 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 756,100 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 750,000 ล้านบาท สำหรับคำขอรับส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) มีจำนวนทั้งสิ้น 506 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 444,880 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 59 ของมูลค่าขอรับการส่งเสริมการลงทุนทั้งหมดโดยจังหวัดระยอง มีมูลค่าเงินลงทุนมากที่สุด ตามด้วยชลบุรีและฉะเชิงเทราตามลำดับ
ต่อยอดนวัตกรรมเอสเอ็มอี
นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม(กสอ.)เปิดเผยว่าจังหวัดเอฮิเมะ มีอุตสาหกรรมที่โดดเด่นคือ อุตสาหกรรมเครื่องจักรกลการเกษตรและการแปรรูปอาหาร โดย บริษัท N.S.Corporation ในนามของจังหวัดเอฮิเมะซึ่งผลิตและจำหน่ายเครื่องคัดแยกน้ำหนักและเครื่องแปรรูปอาหารได้มอบเครื่อง Supersonic Wave Dryer จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 35,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น